Hiệu trưởng, hiệu phó đi hát karaoke giữa mùa dịch: Do được mời vào uống nước?

( PHUNUTODAY ) - Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hiệu trưởng và hiệu phó của một trường học ở huyện miền núi tại Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị bị "tố" đi hát karaoke.

Hôm qua 1/9, ông Phan Ngọc Long - Chủ tịch UBND xã Hướng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã tiếp nhận phản ảnh của người dân về việc ông N.H.Q- Hiệu trưởng trường Tiểu học Hướng Phùng cùng ông Đ.T.H. - Hiệu phó và 2 giáo viên đi hát karaoke tại một quán ở thôn Xa Ry (xã Hướng Phùng).

Theo lãnh đạo xã Hướng Phùng, hiện dịch bệnh đang phức tạp, địa phương đang thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch, chính vì thế vụ việc nêu trên đang gây dư luận xấu.

Trả lời báo chí, ông Q. xác nhận, vào chiều 31/8, ông và Phó hiệu trưởng cùng giáo viên của trường đã có mặt tại quán karaoke Đức Nhân nhưng vào đó chỉ uống nước chứ không hát karaoke.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Theo Thanh Niên, ông Quảng phân trần rằng: "Mấy anh em chúng tôi đang đi kiểm tra phổ cập giáo dục, thì gặp ông chủ quán karaoke Đức Nhân. Người này mời chúng tôi ghé vào nhà uống nước. Khi chúng tôi vào thì gặp thêm 1 giáo viên cũ nữa của trường (đã nghỉ), anh này bảo bật nhạc lên hát vài bài cho vui. Tôi nghĩ đơn giản nên không nói gì. Tôi cũng không hát bài nào, chỉ ngồi uống nước".

Ông Quảng cũng cho hay, trong quá trình ngồi nghe hát, chính ông là người lấy điện thoại để quay lại hình những người đang hát, rồi gửi vào một nhóm chat kín của các giáo viên trong nhà trường nhưng không hiểu sao clip lại bị lộ ra ngoài. "Đúng là không có dại nào bằng cái dại nào. Giờ giải thích thế nào cũng khó, nhưng đúng là bản thân không chủ ý hát hò ồn ào gì", ông Quảng nói thêm.

Còn ông Đinh Trường Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hướng Phùng tuy thừa nhận việc hát karaoke tại quán Nhân Đức nhưng thanh minh thêm: "Tôi chỉ hát 1 bài rồi về, những người còn lại tôi không rõ".

Trước đo, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tháng nay, Quảng Trị đã tạm dừng một số loại hình kinh doanh dịch vụ, trong đó có dịch vụ karaoke.

Trước thông tin nêu trên, ngày 1/9, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký văn bản chỉ đạo UBND huyện Hướng Hóa khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link