Loại hạt rẻ tiền có tác dụng ngang ngửa nhân sâm uống vào đẹp từ trong ra ngoài, chậm lão hóa 20 năm

( PHUNUTODAY ) - Dùng loại hạt này pha như uống trà hàng ngày cơ thể sẽ thải sạch mọi độc tố và ngăn ngừa lão hóa giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, trẻ đẹp.

Trong kỷ tử gồm nhiều khoáng chất và vitamin như: Betain, axit amin, polysaccharid, vltamin B1, B2, C, acid nicotinic, Ca, P, Fe. Cụ thể như100g quả có 3,96mg Caroten, 150mg Canxi, 6,7mg P, 3,4mg sắt, 3mg Vit C, 1, 7 mg axit nicotic, 0,23mg Amon sunfat.

hat-ky-tu-1

Chỉ cần mỗi ngày lấy 15g kỷ tử hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 15 – 20 phút là ta đã có được một thứ nước màu đỏ đẹp, thơm ngon, vừa có tác dụng giải khát thay trà trong ngày lại vừa có công năng bổ thận ích tinh và dưỡng can minh mục. Kỷ tử có thể điều chế thành 63 loại dược thực phẩm điều trị bệnh cho cơ thể.

Công dụng làm đẹp của hạt kỳ tử:

Giải độc gan, thanh lọc cơ thể

Hiệu quả về việc giải độc gan từ kỷ tử đã có trong tài liệu nghiên cứu từ nhiều đời trước, chúng được Đông y sử dụng cùng các vị thuốc bồi bổ sức khỏe, giảm đường huyết, đẩy lùi các độc tố mà gan thường lãnh nhận. Nhờ gan khỏe, da dẻ cũng trở nên hồng hào, khỏe mạnh.

Tăng tuổi thọ, trẻ hóa làn da

hat-ky-tu-2

Kỷ tử có những tác dụng đến da dáng khá tốt, bằng cách sản sinh và tái tạo ra máu nhờ chất flavonoids, ‘làm cho máu của những người già trẻ lại’, đẩy lùi các chứng liên quan đến lão hóa.Nhờ uống kỷ tử mỗi ngày,da dẻ tươi trẻ, hồng hào đến cả chục năm sau. Giáo sư Từ Tích Sơn gọi chúng như một loại đông trùng hạ thảo, mà sau 70 tuổi, người dùng như ông vẫn trở nên minh mẫn, trí tuệ.

Mắt sáng khỏe đẹp

Trong kỷ tử, thành phần caroten, một loại khoáng chất tiền vitamin A giúp đôi mắt sáng khỏe, hệt như thành phần của các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin được khuyên dùng cho mắt như: cà rốt, gấc…

Chống lão hóa

hat-ky-tu-3

Y học hiện đại đã nghiên cứu kỷ tử có tác dụng giảm đường huyết, chống mỡ gan và có thể chống xơ vữa động mạch. đồng thời có tác dụng cải thiện rất mạnh mẽ trong việc bảo vệ gan, chống khối u, giảm huyết áp và bệnh lão hóa do các bộ phận trong cơ thể suy thoái ở người già.

Ngăn rụng tóc, giúp tóc đen dài

Kỷ tử bổ máu, tăng cường tuần hoàn máu, giúp cơ thể lưu thông và trao đổi chất dễ dàng, lại điều tiết cả thận, có liên quan đến phần tóc khỏe mạnh nhờ đó ngăn rụng tóc, ngăn tóc bạc sớm. Bạn có thể gội đầu bằng kỷ tử hoặc dùng uống mỗi ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn