Hướng dẫn của bác sĩ, bà bầu nên ăn gì để con sinh ra đẹp như thiên thần

( PHUNUTODAY ) - Mong muốn con mình xinh đẹp là mong muốn của tất cả các ông bố bà mẹ, nhưng làm thế nào để con sinh ra xinh đẹp thì không phải bố mẹ nào cũng biết. Hãy xem lời khuyên của bác sĩ nhé.

Con xinh ra xinh đẹp là mong muốn của tất cả các ông bố bà mẹ, nhưng làm thế nào để con sinh ra xinh đẹp, thông minh, cần bổ sung dưỡng chất gì thì không phải ông bố bà mẹo nào cũng biết. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để bổ xung dưỡng chất cần thiết trong quá trình mang thai nhé.

 Giúp con có làn da đp

Một thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu đó là bà bầu nên ăn gì để con có làn da đẹp? Chắc chắn ai cũng mong con mình sinh ra có làn da trắng hồng. Chỉ cần mẹ chịu khó ăn nhiều các thực phẩm có nhiều vitamin C như trái cây họ cam quýt, nho, táo hay rau củ: súp lơ, cà chua, hành tây… thì điều trên cũng không hề khó đạt được.

bac si giai dap thac mac: “ba bau nen an gi de co the sinh con dep nhu thien than?” – 3

Mẹ bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ giúp bé có làn da trắng hồng khi chào đời.

 Giúp con có mái tóc đen mượt

160391-toc-mau-tre-so-sinh

Những loại hạt như đậu, hạt mè, ngô hay các thực phẩm thịt nạc, rong biển, trứng… vì chứa lượng vitamin B khá lớn nên sẽ giúp bé sau này có mái tóc mềm mại và đen bóng hơn. Bí quyết sinh con dễ thương mẹ cần nhớ đầu tiên là nếu muốn con mình có suối tóc ai cũng phả ghen tị thì ngay lúc mang thai mẹ cần bổ sung những món ăn trên nhiều hơn.

 Giúp con phát trin chiu cao

Mẹ vẫn có thể giúp con có được chiều cao như mong muốn ngay khi con còn trong bụng mẹ bằng cách cung cấp đầy đủ vitamin D cho bé. Các sản phẩm từ bơ sữa, cá, trứng hay nấm là những gì mẹ cần để thúc đẩy quá trình bé phát triển xương, giúp xương bé thêm khỏe mạnh. Không chỉ thế chúng còn giúp bé sau này có hàm răng chắc khỏe và xinh xắn hơn.

 Giúp con thông minh

Theo TS. Kate Di Prima – chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, sự phát triển não bộ của bé diễn ra khi mẹ mang thai chiếm đến 70%. Vì thế chế độ ăn uống trong thai kì của mẹ nên có đầy đủ các dưỡng chất như folate, colin, protein, canxi, sắt, axit béo. Đây là những chất cần thiết vừa giúp bé phát triển trí não ổn định vừa tăng cường sức đề kháng và chống lại những dị tật bẩm sinh cho bé.

Giúp con có đôi mt sáng

me-co-biet-cat-toc-mau-cat-long-mi-cho-tre-so-sinh-co-the-anh-huong-den-suc-khoe-cua-tre

Ai mà không yêu đôi mắt tinh anh, tròn xoe đáng yêu của trẻ con chứ. Để con có đôi mắt sáng khỏe, lanh lợi thì ngay trong thai kỳ, mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ vitamin A. Một số thực phẩm mẹ bầu có thể dùng được để có thêm vitamin A là cà rốt, cà chua, táo, các loại rau xanh, lòng đỏ trứng hay gan động vật…

bac si giai dap thac mac: “ba bau nen an gi de co the sinh con dep nhu thien than?” – 4

Vitamin A sẽ giúp bé có đôi mắt sáng ngời, lanh lợi.

Giúp con luôn vui v và hnh phúc

Trong quá trình mang bầu mẹ thường xuyên hít thở không khí trong lành. Không để tâm lý chịu những stress hay lo âu và tranh thủ nghe những bản nhạc trữ tình, baroce, nhạc thính phòng nhịp điệu nhẹ nhàng vui tươi. Thì chắc chăn em bé ra đời trong tình yêu thương như vậy sẽ luôn hạnh phúc và vui vẻ.

Video: 6 loại thực phẩm tốt cho thai nhi mẹ nên ăn trong thai kỳ

 Con mun xinh, trước đó cn phi khe

Một em bé ra đời xinh xắn là điều mà cha mẹ nào cũng mong đợi. Nhưng quan trọng hơn là mẹ cần chú ý đến sức khỏe của bé. Ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi đầy đủ cũng như rèn luyện thể dục thể thao phù hợp sẽ giúp 2 mẹ con cùng khỏe cùng đẹp, đặc biệt giúp bé ngày càng hoàn thiện tốt hơn.

bac si giai dap thac mac: “ba bau nen an gi de co the sinh con dep nhu thien than?” – 5

Để sinh con khỏe mạnh, mẹ cần duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học suốt thai kỳ. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn