Quy luật cuộc sống: Người nghèo "giả" hiểu biết, người giàu "vờ" ngu dại, bạn hiểu được bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống luôn có một quy luật ngược đời: Người nghèo "giả" hiểu biết, người giàu "vờ" ngốc nghếch. Bạn hiểu được bao nhiêu?

Người nghèo "giả" hiểu biết, người giàu "vờ" ngu dại 

Cuộc sống luôn có một quy luật ngược đời: Người nghèo "giả" hiểu biết, người giàu "vờ" ngốc nghếch. Có những người dù hoàn cảnh khó khăn, tiền tiêu túng thiếu. Nhưng vì bệnh sĩ quá nặng, nên phô trương thanh thế, tỏ vẻ mình giàu có. Thậm chí còn vay nợ khắp nơi, để đắp lên mình những "bộ cánh" lộng lẫy giả dối. Thế nhưng làm vậy, là tự mình hại mình. Tiêu hao một khoản tiền quá lớn để mua lấy cái danh giả dối. Trong khi đó, thứ họ nhận lại là gì ngoài sự khánh kiệt. Thậm chí là nợ nần.

Ngược lại, người giàu không ngại học hỏi. Họ dám chấp nhận cái sai, cái dốt của mình để không ngừng tự hoàn thiện bản thân mình. Người giàu sống thực tế, có mục tiêu và lý tưởng. Cái giàu của họ không phải chỉ nhung lụa mà còn ở kiến thức, kỹ năng sống mà họ tích lũy được.

nguoi giau

Người khôn ngoan: "Đừng bao giờ phô trương sự giàu có cho người khác"

Lý Gia Thành - 1 trong 23 tỷ phú giàu có nhất thế giới có lối sống vô cùng đơn giản. Ông không hề phô bày sự giàu sang của mình như bao người khác. Trái lại, quan điểm về sự giàu có của ông vô cùng độc đáo và khác biệt:

"Khi nghèo, hãy để người khác thấy cách bạn tiêu tiền như thế nào. Khi giàu, đừng khoe khoang mà hãy âm thầm tiêu tiền. Khi nghèo, bạn hãy thật hào phóng. Khi giàu, đừng để người khác nghĩ bạn hoang phí, xem tiền như cỏ rác. Khi nghèo, hãy đối đãi với người khác thật tốt. Khi giàu, hãy học cách khiến người đối xử tốt với bạn và tự đối xử với bản thân tốt hơn. Khi nghèo, hãy để mặc bản thân tự bóc lột. Khi giàu, hãy giữ mình, đừng tuyệt đối để bản thân bị lợi dụng và bị đồng tiền dắt mũi".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn