“Vụ cháy khiến 5 người chết ở biệt thự cổ là án mạng”

( PHUNUTODAY ) - “Cơ quan chức năng xác định đây là vụ án có tính chất phức tạp nên tập trung lực lượng để điều tra” – CA tỉnh Lâm Đồng cho biết.

Sáng 13/3, các đơn vụ nghiệp vụ và cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ cháy tối 12/3 tại biệt thự cổ nhà 13 (khu chợ Gạo), đường Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt. Trong 5 nạn nhân đã tử vong, có 3 nạn nhân là trẻ em.

CA tiến hành kiểm tra và giám định hiện trường (Ảnh: thanhnien.vn)

CA tiến hành kiểm tra và giám định hiện trường (Ảnh: thanhnien.vn)

Tại hiện trường vụ việc, các đơn vị chức năng ghi nhận mùi xăng nồng nặc, một bình khò ga loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng đã được thu giữ để giám định. Theo thiếu tướng Bùi Văn Sơn – Giám đốc CA tỉnh Lâm Đồng, đơn vị đang tiến hành giám định ADN của 5 người thiệt mạng để xác định chính xác 5 người thiệt mạng. CA đặt giả thuyết, có thể hung thủ cũng đã thiệt mạng cùng gia đình nạn nhân.

“Bước đầu UBND TP sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho nạn nhân. Ngoài ra, đối với người thân các nạn nhân cũng sẽ hỗ trợ chỗ ăn ở” -  ông Tôn Thiện San, Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt , người đang trực tiếp có mặt tại nhà xã Bệnh viện đa khoa tỉnh để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự, cho biết.

Cũng theo CA tỉnh Lâm Đồng, trước Tết Mậu Tuất, nạn nhân Thăng trong vụ cháy bị một người hàng xóm đâm trọng thương. Cơ quan chức năng đang trong thời gian chờ giám định thương tật để xử lý vụ việc thì vụ cháy xảy ra.

Vụ cháy tối ngày 12/3 tại Đà Lạt (Ảnh: Zing)

Vụ cháy tối ngày 12/3 tại Đà Lạt (Ảnh: Zing)

Theo ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 19h tối 12/3 tại nhà 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường (sau khoảng 5 phút). Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt ngay lập tức có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế.

Thiệt hại ban đầu của vụ hỏa hoạn là cháy 4 căn nhà mái tôn cấp 4, diện tích mỗi căn khoảng 30-40 m2; 5 nạn nhân thiệt mạng gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi); bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi - vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi - con ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi con ông Thăng) và 1 người chưa xác định được danh tính.

Tài sản của gia đình bị thiêu rụi hoàn toàn (Ảnh: thanhnien)

Tài sản của gia đình bị thiêu rụi hoàn toàn (Ảnh: thanhnien)

“Tỉnh giao UBND TP Đà Lạt tìm thân nhân những nạn nhân để lo công tác hậu sự. Sắp xếp chỗ ở cho các hộ dân trong khu nhà biệt thự nơi xảy ra hỏa hoạn để đảm bảo tính mạng. UBND TP Đà Lạt sớm công bố nguyên nhân vụ hỏa hoạn để ổn định nhân dân”, ông Phùng Khắc Đồng nói.

Khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt hiện có hơn 10 hộ gia đình đang sống. Đây là biệt thự của Nhà nước, người dân sử dụng sau năm 1975, hiện tại đã hư hỏng nhiều do người dân cơi nới để sử dụng.

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị CA tỉnh Lâm Đồng khẩn trương xác định nguyên nhân và hung thủ gây ra vụ việc thảm khốc và thương tâm trên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn