Cố nhân dạy: Trong lúc nguy nan ngàn cân treo sợi tóc, nếu làm tốt điều này vận mệnh sẽ cải biến ngoạn mục

( PHUNUTODAY ) - Cố nhân dạy, nếu khi gặp nguy nan, thập tử nhất sinh, ngàn cân treo sợi tóc, nếu làm tốt điều này vận mệnh sẽ cải biến ngoạn mục, khởi sắc không ngừng

Trong cơn đại nạn, quyên góp toàn bộ gia sản

Vào thời nhà Thanh, có một thầy bói vô cùng nổi tiếng là Trần Kỳ. Tình cờ, một lần Trần Kỳ có duyên gặp gỡ với một thương gia vô cùng giàu có tên là Tiết Nhĩ cùng 2 người bạn chí cốt. Trần Kỳ nhìn tướng hai người bạn của Tiết Nhĩ, lần lượt phán: “Mùa thu này, anh sẽ được thăng quan tiến chức.”; “Trong vòng một tháng, anh sẽ trở nhận được của trời cho, giàu có vô cùng.” Cuối cùng đến Tiết Nhĩ, Trần Kỳ thở dài lắc đầu: “Mặt của anh trông đen như vữa, Trung Thu năm này, khó lòng qua khỏi”

van menh 2

Quả thực, lời tiên đoán ứng nghiệm. Người bạn đầu tiên nhờ cứu mạng một viên quan lớn trong triều, được thăng đến chức thượng thư. Người bạn thứ hai nhờ cứu một phú ông trong cơn bĩ cực, mà được báo đáp 5.000 lạng vàng. Tiết Nhĩ đâm ra lo sợ, nhưng nghĩ bụng, nếu là trời định phải chết thì đành chấp nhận. Sau đó, anh bèn quyên góp toàn bộ gia sản hành thiện tích đức, cứu giúp dân nghèo, hy vọng lúc chết đi, nhân gian có thể bớt khổ đi một chút.

Và điều bất ngờ bỗng xảy ra...

van menh

Một ngày trước tết Trung Thu, Tiết Nhĩ thong dong dạo phố, thưởng ngoạn những tháng ngày cuối cùng ở nhân gian, chợt bắt gặp thầy bói Kỳ năm xưa. Trần Kỳ trông qua sắc mặt của Tiết Nhĩ, ngạc nhiên vô cùng: “Sắc đen trên khuôn mặt đã biến mất hoàn toàn. Trời định, hôm nay anh phải chết. Nhưng bây giờ đã tai qua nạn khỏi, thậm chí hậu vận viên mãn, thọ ngang trời đất. Hẳn anh phải làm được việc công đức vô lượng mới được như vậy.” Nghe xong, Tiết Nhĩ tỉnh ngộ, làm việc tốt có thể cản biến vận mệnh là có thật.

Mệnh trời cũng phải quỳ gối trước 2 chữ "thiện tâm" 

Cố nhân dạy: Tuổi thọ và vận mệnh của con người được quyết định bởi mệnh trời, nhưng hoàn toàn có thể dễ dàng thay đổi, nhờ vào ý chí và thiện tâm của con người. Một người sinh lực dồi dào, thân thể cường tráng là kết quả của quá trình hành thiện tích đức, bồi đắp và trau dồi các giá trị đạo đức. Chỉ cần làm việc thiện, nghĩ điều lành, chắc chắn sẽ rơi lệ, khiến vận mệnh cả biến ngoạn mục, vạn sự hanh thông.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn