Dấu hiệu bạn đã có khối u trong não hãy đi khám ngay để chữa trị kịp thời

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu bạn đã có khối u trong não hãy đi khám ngay để chữa trị kịp thời - nhớ cẩn trọng kẻo hối thì không kịp.

Dau-hieu-cua-u-nao

 

Buồn nôn

Cảm thấy buồn nôn hoặc khó chịu trong dạ dày của bạn, đặc biệt nếu các triệu chứng đó là liên tục và không có nguyên nhân thì đó có thể là một dấu hiệu của một khối u não.

Nhức đầu

Hầu hết chúng ta đều cho rằng nhức đầu là một dấu hiệu sớm về khối u não. Những BS Schwartz cho rằng "Chúng có thể xuất hiện với khối u rất to, nhưng thường thì chúng không phải là một trong những triệu chứng đầu tiên xuất hiện".

Khó điều khiển các cơ

Nếu bạn phát hiện mình bắt đầu có các dấu hiệu như vụng về khi dùng chìa khóa mở cửa, thường bước hụt chân hoặc mất thăng bằng... đặc biệt tay có dấu hiệu vụng về dễ làm đổ vỡ vật đang cầm nắm thì cũng nên đặc biệt lưu ý.

Ngoài ra, nếu nặng hơn có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng khó khăn khi nói, khi nuốt hoặc diễn đạt cảm xúc bằng cơ mặt... cũng là dấu hiệu cho biết có vấn đề từ não bộ gây ra.

Cảm giác tê

Cùng với dấu hiệu co giật, khó điều khiển cơ thì đôi khi do khối u chèn ép nên cơ thể bạn cũng xuất hiện triệu chứng tê cứng một phần cơ thể hoặc cơ mặt, tay chân. Đặc biệt, nếu khối u hình thành trên thân não, nơi não kết nối với tủy sống thì có thể xuất hiện thêm triệu chứng mất cảm giác hoặc khó khăn khi cử động.

Thay đổi trong trí nhớ hoặc suy nghĩ

Bác sĩ Schwartz nói rằng mặc dù khối u có thể gây ra những thay đổi lớn trong hành vi hoặc tính cách của một người. Những người có khối u não có nhiều khả năng có vấn đề khi ghi nhớ mọi thứ, cảm thấy bối rối, suy nghĩ quá nhiều về những chuyện đơn giản.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn