Những bí kíp bảo vệ mái tóc khỏi nắng nóng gay gắt gây hư tổn

( PHUNUTODAY ) - Chị em hãy áp dụng ngay những bí kíp dưới đây để giữ được mái tóc óng ả, mềm mượt, không bị cháy nắng trong mùa hè này.

Chăm sóc tóc mùa hè là vấn đề nan giải được nhiều chị em quan tâm. Nếu tóc bị hư tổn, cháy nắng sẽ khiến cho các nàng bị mất tự tin và cảm thấy khó chịu. Dưới đây là một loạt bí kíp  giữ được mái tóc óng ả, mềm mượt, không bị cháy nắng trong mùa hè này.

1. Dùng xịt chống nắng cho tóc

Do ánh nắng mặt trời, tóc có thể bị hu tổn, biến đổi màu sắc và kết cấu, lâu dần dẫn đến xơ tóc, chuyển sang màu vàng xỉn, Chính vì vậy trước khi ra ngoài đường, chị em nên sử dụng xịt chống nắng cho mái tóc. Nếu không có các loại xịt chuyên dụng, các nàng có thể tự chế theo công thức như sau: 

Dùng một mua cà phê kem chống nắng bạn đang dùng pha với 1 - 2 muỗng nước. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp rồi cho vào bình xịt. Cứ cách 2 tiếng xịt lên tóc một lần. 

Đặc biệt trước khi ra ngoài trời nắng, bạn cũng nên xịt đều dàn trải để tóc được mềm mại. 

voi-nhung-bi-quyet-don-gian-nay-chi-em-khong-con-lo-toc-bi-chay-nang-trong-ngay-he-xit-chong-nang-cho-toc-02-1591263466-737-width600height675

2. Hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời

Điều quan trọng nhất là đừng để mái tóc tiếp xúc với ánh nắng quá lâu. Các nàng hãy đội mũ rộng vành khi đi ra đường, nếu có thể nên tết bím, buộc cao hoặc búi tóc. Việc để tóc tung bay trong gió dù có đẹp vẫn có thể làm chúng dễ bị cháy nắng hơn. 

3. Không để tóc ướt đi ra ngoài nắng

Khi tóc còn ướt thì tóc bạn sẽ dễ gãy rụng, vì vậy hãy bỏ ngay thói quen để tóc còn ướt đi ra ngoài đường. Như vậy sẽ làm tóc nhanh bị chẻ ngon hơn gấp 3 lần. 

Tốt nhất là chị em hãy để tóc khô rồi hãy ra ngoài. Khi đi biển hoặc hồ bơi, để bảo vệ mái tóc được tốt nhất, các nàng hãy nhớ sử dụng mũ trùm đầu nhé! 

4. Tránh các công thức chăm sóc tóc có chứa chanh

Theo khuyến cáo chăm sóc tóc bằng chanh vừa gây hại còn khiến da đầu khô hơn, dễ bắt nắng hơn dù sạch gàu. 

Chị em nên hạn chế sử dụng các công thức dưỡng, nhuộm tóc tại nhà có chứa chanh. Các nàng có thể sử dụng bồ kết và vỏ bưởi như là một phương pháp thay thế hiệu quả. Đặc biệt hạn chế sử dụng các công thức dưỡng, nhuộm tóc tại nhà có chứa chanh vì nó làm cho tóc có khả năng bắt nắng rất nhanh.

5. Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc từ thiên nhiên

Có một số mặt nạ dưỡng tóc bạn có thể tham khảo như:

* Mặt nạ chuối, mật ong

- Xay nhuyễn một quả chuối.

- Trộn đều chuối với 2 muỗng mật ong.

- Bôi lên tóc, massage nhẹ nhàng và giữ trong 20 phút.

- Gội đầu lại với nước sạch. Có thể áp dụng 2 lần/tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

* Mặt nạ đu đủ, sữa chua không đường và dầu oliu

- Xay nhuyễn đu đủ rồi cho ra bát.

- Cho thêm nửa hộp sữa chua không đường, 2 muỗng dầu oliu vào đu đủ xay nhuyễn rồi trộn đều.

- Bôi lên tóc, massage nhẹ nhàng và ủ trong 30 phút.

- Gội đầu lại với nước sạch. Có thể áp dụng 1 lần/tuần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn