5 bí quyết làm đẹp với dưa hấu trong vòng 3 phút có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu là một loại quả rất quen thuộc đối với tất cả mọi người, ngoài những tác dụng rất tuyệt vời cho sức khỏe, dưa hấu còn có khả năng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Dưa hấu giúp Giảm nhờn

Đây là món quà mà dưa hấu mang đến cho làn da của bạn. Bởi dưa hấu chứa một lượng lớn vitamin A, một thành phần hữu ích giúp giảm lượng nhờn tiết ra từ tuyến bã nhờn trên da mặt, đây sẽ là tin vui với những cô nàng ưa chuộng dưa hấu.

luu-y-khi-an-dua-hau_42053696

2. Dưa hấu giúp Giảm mụn

Dưa hấu giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da, nên mụn cũng khó mọc lên được bởi vì nhờn là nguyên nhân chính gây ra mụn. Việc se khít lỗ chân lông từ dưa hấu cũng làm da mặt ít bị rám nắng hơn.

Sau khi ăn dưa hấu, mụn không thể giảm liền mà phải qua một thời gian, những đốm mụn sưng tấy mới dần biến mất để thay thế cho làn da hoàn hảo.

3. Mặt nạ dưỡng trắng da từ dưa hấu và dầu oliu

Nguyên liệu:

+ 1 quả dưa hấu.

+ 3 quả dưa leo.

+ 1 thìa dầu oliu

lam-dep-da-bang-dua-hau

Cách thực hiện:

+ Lấy phần thịt dưa hấu và dưa leo cho vào máy xay nghiền nhuyễn bỏ vào bát con.

+ Trộn thêm dầu oliu vào hỗn hợp sau đó đắp lên mặt. Để nguyên hỗn hợp trên da 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

+ Kiên trì chăm sóc da bằng hỗn hợp này bạn sẽ cảm nhận thấy da mình mịn màng và trắng sáng hơn rất nhiều chỉ sau 1 tuần áp dụng

4. Cách làm trắng da với dưa hấu và mật ong

Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp 1 chén nước ép dư hấu, nửa chén mật ong nguyên chất và nước cốt của một quả chanh tươi, trộn đều. Sau khi tẩy tế bào chết toàn thân thì bắt đầu thoa hỗn hợp làm trắng da tự nhiên và massage nhẹ nhàng theo đường tròn. Lưu lại trên da 20-25 phút rồi tắm lại bằng nước lạnh.

cach-lam-trang-da-tu-thien-nhien-nhanh-nhat-bang-dua-hau

Áp dụng cách làm trắng da tự nhiên này 2-3 lần/ tuần sẽ giúp bạn có làn da săn chắc hơn, trắng mịn hơn, đẩy lùi các vết thâm sẫm màu trên da hiệu quả.

4. Cách làm trắng da với dưa hấu và sữa chua không đường

Da khô có thể đi kèm với ngứa và bong tróc da. Dưa hấu giàu nước, vitamin A và Kali không chỉ làm ẩm da khô mà còn đem lại sức sống tế bào da khô và dưỡng ẩm chúng từ bên trong lỗ chân lông nữa. Sữa chua cũng sẽ nước và nuôi dưỡng làn da khô cũng như trị mụn và chữa lành mụn viêm.

Chuẩn bị:

- 1 miếng dưa hấu nhỏ

- 1 muỗng cà phê sữa chua không đường

Cách thực hiện:

- Nghiền nhuyễn dưa hấu trong một chén nhỏ.

- Khuấy đều dưa hấu nghiền với sữa chua thành một hỗn hợp mịn.

- Đắp mặt nạ đều lên mặt, đợi trong 15 phút.

- Rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn