Bỏ vài củ sả trong nhà vệ sinh, sau 1 tuần bạn sẽ thấy điều "kỳ diệu" xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Theo Đông y củ sả chống viêm, sát khuẩn, tiêu đờm… rất tốt với sức khỏe của con người. Mùi thơm của sả giúp con người cảm thấy sảng khoái và xua đuổi côn trùng.

Giúp đuổi ruồi muỗi

Đó là bạn chỉ cần đặt 1 bó sả vào trong nhà vệ sinh mà thôi, không cần đốt tinh dầu làm gì cả. Chỉ vậy thôi, đặt vào bất kì nơi nào trong nhà vệ sinh, không khí ở nơi này sẽ không còn những mùi hôi khó chịu nữa. Thay vào đó sẽ là hương sả thoang thoảng, giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều. Thậm chí, bó sả trong nhà vệ sinh còn có tác dụng đuổi muỗi nữa nhé.

Cách làm: Khi mua sả về nhà, bạn đập hơi dập, dùng dây cột lại rồi đặt ở nơi mình muốn mà thôi. Khoảng 1 tuần bạn thay bó sả 1 lần. Chỉ 1 bó sả vài ngàn đồng thôi là nhà vệ sinh đã thơm tho rồi, chờ gì mà không thử ngay chứ. 

Để một bó sả trong nhà vệ sinh sẽ có nhiều tác dụng kỳ diệu

Để một bó sả trong nhà vệ sinh sẽ có nhiều tác dụng kỳ diệu

Xua đuổi vận xui, tà ma trong nhà

Mùi sả khá thơm thế nhưng nó lại là "khắc tinh" của những loại côn trùng độc hại như ruồi muỗi vì vậy sả còn dùng để đuổi những loại côn trùng đáng ghét này đi. Từ xa xưa ông bà ta đã quan niệm sả giúp xua đuổi vận xui, những điều không may mắn đồng thời sả còn cực kì tốt cho phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh.

Hương thơm từ củ sả giúp đuổi ruồi muỗi

Hương thơm từ củ sả giúp đuổi ruồi muỗi

Các bước thực hiện: Rất đơn giản chỉ cần bạn mua một bó sả, sau đó đập dập vừa phải rồi buộc lại thành bó và treo ở bất kì nơi ẩm thấp trong gia đình. Cứ 5 đến 7 ngày lại thay một lần những mùi khó chịu sẽ tan biến nhanh chóng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn