Ông lão vô gia cư co ro giữa mưa bão Sài Gòn khiến hàng triệu người nghẹn lòng

( PHUNUTODAY ) - Trong đêm mưa bão đổ bộ Sài Gòn, một ông lão vô gia cư ngồi húp cháo co ro một mình khiến bao người nghẹn lòng.

Cơn bão số 9 Usagi vẫn đang tàn phá Sài Gòn bằng trận mưa rả rích không ngừng nghỉ, bằng những cơn gió lạnh cứ lao vun vút bất chấp.

Cho tới tận đêm khuya, mưa lớn vẫn không ngừng. Ở góc phố lề đường, những phận già vô gia cư phải chịu cảnh co ro lo lắng cho số phận của họ. Bởi với họ, mái nhà chính là bầu trời, giường ngủ chính là vỉa hè, còn bữa ăn chính là những hộp cơm nghĩa tình của những thị dân hào phóng, hay những đồng bạc lẻ nhét vội của người tử tế thương tình.

Bức ảnh gây xúc động về hình ảnh ông cụ vô gia cư.

Bức ảnh gây xúc động về hình ảnh ông cụ vô gia cư.

Tối 25/11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh cụ già mặc chiếc áo mưa giấy, ngồi co ro trong góc tối, vừa ăn vừa nở nụ cười đắng nghét nhìn về phía con đường đã ngập lênh láng. Lề đường đó bình thường là chỗ ăn chỗ ngủ mỗi ngày của cụ, nhưng giờ đây đã bị nước cuốn đi. Không ai biết đêm nay cụ sẽ trải qua như thế nào?

Empty
Empty

Chia sẻ về câu chuyện, chủ nhân của bức ảnh - bạn Huỳnh Quang Huy, kể: “Mình chụp chú ở đoạn đường Phan Đăng Lưu, ngay chỗ ngã tư Phú Nhuận. Mình đi ngang thấy chú đang ngồi co ro húp cháo, chú gầy cõm như một bộ xương không hồn ngồi run lẩy bẩy. Mình đã vội chạy mua cho chú cái bánh bao lớn tí để chú ăn giữ bụng. Chú nhận xong đứng lên lại đi tiếp…”

Empty
Empty

Những hình ảnh này ngay sau khi được chia sẻ đã chạm được vào trái tim của rất nhiều người. Thậm chí, ngay giữa khuya, tốc độ lan truyền của chúng đã chóng mặt đến mức gần như là xuất hiện ở khắp các hội nhóm lớn trên mạng xã hội.

Tài khoản T.Q.H cho biết: “Cầu mong cho hết mưa gió, cho những người vô gia cư bớt lạnh lẽo và không có thiệt hại gì”.

“Nhìn chú ăn mà con muốn khóc luôn… Thương chú quá… Chú ơi… Mình kiếm chỗ nào nghỉ chân cho qua đêm nay đi, bão đang lớn lắm, nguy hiểm lắm. Con thương chú quá..” - tài khoản M.N chia sẻ.

Thông qua bình luận, còn có người chia sẻ rằng đã tìm đến gặp chú để xem có giúp được gì thì giúp, người khác ở xa lại nhắn nhủ người chụp ảnh hãy tìm một khách sạn nào đó cho chú nghỉ ngơi qua đêm nay, tiền phòng sẽ được người ấy thanh toán.

Hiện những hình ảnh nghẹn lòng này vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn