Mang thai ăn ổi được không?

( PHUNUTODAY ) - Trong thực đơn ăn uống của các bà bầu thường có rất nhiều loại hoa quả do các mẹ muốn bổ sung một lưỡng dưỡng chất tươi và tự nhiên cho thai nhi phát triển tốt. Một trong những câu hỏi đặt ra là, có nên ăn ổi khi mang thai không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Tác dụng của ổi đối với bà bầu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ổi là một loại quả có một lượng dưỡng chất tốt cho cơ thể, và không có hại cho thai nhi. Ăn ổi khi mang thai có rất nhiều tác dụng sau:

Ngăn chặn căn bệnh tiểu đường cho thai

Khi mẹ bầu ăn ổi, lượng đường trong máu được duy trì ở mức ổn định nên ngăn ngừa các nguy cơ mắc căn bệnh rất phổ biến hiện nay – đó là căn bệnh tiểu đường thai kỳ.

BA-BAU-AN-OI-DUOC-KHONG

Giúp cân bằng huyết áp

Trong ổi có một nguồn dưỡng chất có tác dụng kiểm soát huyết áp cho cơ thể người, bà bầu cơ thể yếu nên việc duy trì huyết áp để tránh các tình trạng sảy thai hoặc đẻ non là rất cần thiết.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Ở ổi có lượng dưỡng chất cần thiết giúp tăng nồng độ hemoglobin trong máu, vì vậy ăn ổi mỗi ngày sẽ giúp cho tình trạng thiếu máu gây ra chóng mặt, đau đầu được hạn chế.

Tăng khả năng miễn dịch

Những chất như axit ascorbic, vitamin C có trong ổi là những chất giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của người mang thai. Cung cấp những dưỡng chất này giúp cho những tình trạng thường xuất hiện trong thời gian mang thai như đau răng, chảy máu chân răng, viêm nướu được giảm bớt.

Giải quyết các vấn đề về đường tiêu hóa

Trong ổi có chất làm se nên có khả năng chữa bệnh tiêu chảy rất tốt. Ngoài ra, trong ổi còn có hợp chất kiềm giúp chống và ngăn ngừa các vi khuẩn bệnh lỵ phát triển, hỗ trợ việc chữa lành viêm dạ dày.

Ngoài khả năng chữa tiêu chảy, ăn ổi cũng giúp hạn chế các tình trạng táo bón, bởi trong ổi có cung cấp một lượng chất xơ cao.

Những lưu ý ăn ổi khi mang thai

Dù chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất tốt khác, nhưng tùy vào từng loại ổi khác nhau thì tính chất nóng và mát của nó cũng khác nhau, vì vậy cần phải chú ý để chọn cho mình loại quả để tránh các tình trạng bệnh.

Nếu ăn ổi Thái, hoặc ổi xá lỵ thì đây là loại ổi nhiều nước và nó mang tính mát, khi ăn loại ổi này cần chú ý bỏ vỏ, vì ăn vỏ có khả năng gây táo bón.

Ổi sẻ là loại ổi ngọt nhưng lại mang tính nóng, vì vậy không nên chọn loại ổi này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn