Đàn ông chỉ tốt một thời, không có tốt một đời

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông chỉ tốt một thời, không có tốt một đời, thế nên đàn bà, đôi khi muốn hạnh phúc, muốn yên mình chúng ta đành phải sống với cái mặt tốt của người đàn ông. Lòng dạ đàn ông càng biết rõ đàn bà lại càng đau lòng hơn mà thôi.

Đàn bà biết ở người đàn ông thì thứ gì là rẻ mạt nhất không? Đó chính là câu hứa của anh ta.

Khi yêu, người đàn ông sẽ mở miệng thốt lên những câu:

- Cả cuộc đời này anh chỉ có mình em, nếu không có em anh sẽ không sống nổi. Chính vì thế em đừng rời xa anh nhé.

Nghe thì rất sướng tai đàn bà ạ, cảm giác như mình được người đàn ông trân trọng, nâng niu vậy. Thế nhưng đàn bà khôn ngoan thì khi đàn ông hứa hẹn đừng có tin, chỉ nên nghe thôi.

Bởi có thể lời anh ta nói ở thời điểm hiện tại là thật, bây giờ anh ta yêu và chỉ có một người đàn bà. Nhưng chắc gì ngày mai anh ta không thay lòng đổi dạ, bản chất đàn ông luôn trăng hoa, đòi hỏi sự chung thủy từ anh ta thì khó vô cùng đàn bà ạ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tình yêu thủa ban đầu lúc nào mà chả nồng nhiệt, say mê, nhưng theo thời gian thì tất cả sẽ thay đổi. Đàn bà có thể chung thủy, hết lòng hết dạ vì người đàn ông nhưng điều đó không có nghĩa anh ta cũng đối xử tử tế như vậy với bạn đâu. Khi kết hôn, tình yêu sẽ thay dần bằng trách nhiệm và bổn phận.

Có những lúc chán nản chuyện gia đình, mệt mỏi công việc thì người đàn ông rất dễ sa ngã vào những cám dỗ ở ngoài kia. Thế nên người ta mới có câu: Đàn ông chung thủy bởi chưa có cơ hội ngoại tình và cám dỗ chưa đủ lớn.

Đàn bà khi yêu cả tin lắm, thấy chồng hứa sẽ chung thủy, yêu thương mình hết lòng thì lúc nào họ cũng tin rằng chồng sẽ không ngoại tình, phản bội mình như những người khác. Nhưng đàn bà hãy nghĩ xem, ngoài kia những người đàn bà lẳng lơ, thích mồi chài, sẵn sàng mời gọi trước mặt thì liệu người đàn ông có thể vượt qua được cám dỗ hay không?.

Hoàn cảnh tạo nên con người, đàn ông chưa ngoại tình là bởi họ chưa tìm được thời cơ thích hợp cho mình mà thôi. Nếu người đàn ông bản lĩnh sẽ biết giữ khoảng cách, người đàn ông yêu vợ con thật sự mới có thể dám nói không với những người đàn bà lẳng lơ ngoài kia. Nhưng đáng tiếc, đàn ông như vậy hiếm, hay đúng hơn là không tồn tại.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông nào khi đứng trước mặt vợ con thì cũng tử tế, đóng vai tốt cả. Nhưng khi những người đàn ông ngồi lại với nhau thì diễn biến nó lại khác, họ sẵn sàng tiết lộ những chiến tích sát gái của mình, họ khoe mẽ thứ bản lĩnh chinh phục được nhiều người đàn bà. Và rồi hết chén rượu họ quay về nhà làm người chồng tốt trong mắt vợ con.

Đàn ông chỉ tốt một thời, không có tốt một đời, thế nên đàn bà, đôi khi muốn hạnh phúc, muốn yên mình chúng ta đành phải sống với cái mặt tốt của người đàn ông. Lòng dạ đàn ông càng biết rõ đàn bà lại càng đau lòng hơn mà thôi.

Hiểu rõ đàn ông chẳng thể tốt với mình mãi mãi nên đàn bà chỉ cần biết yêu bản thân mình là được. Đừng tin nhiều, cũng đừng yêu nhiều...chỉ thiệt thân mà thôi. Lòng chung thủy của đàn ông thì chỉ là câu hứa rẻ mạt mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn