NSƯT Thanh Hoàng cha đẻ vở kịch "Dạ cổ hoài lang" qua đời vì ung thư

( PHUNUTODAY ) - NSƯT Thanh Hoàng qua đời lúc 16h hôm nay (26/7) hưởng dương 55 tuổi khiến nhiều người không khỏi đau buồn.

Nghệ sĩ Cát Phượng cho biết, NSƯT Thanh Hoàng bị ung thư vòm họng vài năm nay. Tuy bị bệnh nhưng Thanh Hoàng sống lạc quan, vui vẻ, vẫn đi quay phim, đóng kịch bình thường. Thỉnh thoảng anh vào bệnh viện để điều trị. Gần đây sức khoẻ của nam nghệ sĩ xuống dốc, anh gầy đi nhiều.

NSƯT Thanh Hoàng sẽ được liệm vào sáng 27/7, sau đó đưa vào nhà tang lễ Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM). Lễ động quan diễn ra vào sáng chủ nhật, 29/7.

NSƯT Thanh Hoàng vừa qua đời vì ung thư vòm họng khiến nhiều người tiếc thương

NSƯT Thanh Hoàng vừa qua đời vì ung thư vòm họng khiến nhiều người tiếc thương

Sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Hoàng khiến bạn bè, đồng nghiệp không khỏi đau buồn. Đạo diễn Đỗ Thành An chia sẻ: "Với tôi, anh ấy là một người Thầy, người anh,... mà tôi luôn yêu quý và kính trọng...Trong tim tôi cả đời này luôn có hình bóng anh. Cầu mong hương hồn anh được siêu thoát. Tạm biệt anh!".

Nghệ sĩ Thanh Hoàng sinh năm 1963, trong gia đình nghèo có năm anh em. Năm 1984, anh tốt nghiệp Đại học sân khấu TP HCM và làm cho trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận. Anh tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ quần chúng, đóng và dàn dựng nhiều vở kịch. Ngoài sân khấu, anh được khán giả chú ý đến qua các vai diễn trong phim như Anh hai mắt mèo, Sợi dây đai, Ngôi nhà quê… Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Thanh Hoàng còn là đạo diễn, biên kịch và từng giữ vị trí giám đốc của sân khấu 5B Võ Văn Tần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn