Cảnh báo từ vụ: Thiếu niên 13 tuổi bị dập nát bàn tay do vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp là bệnh nhân nam, 13 tuổi, ở Nghệ An bị dập nát bàn tay trái và bị thương ở hai mắt, vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn, do dùng iphone khi đang sạc pin, bất ngờ điện thoại phát nổ.

Theo đó, ngày 22/2, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dập nát bàn tay, vết thương mắt 2 bên, vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn phải mổ cấp cứu, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay. Đồng thời, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Mắt T.Ư khâu vết thương mắt 2 bên cho bệnh nhân.

Empty

Hiện tại, sau nhiều ngày điều trị vết mổ ở tay bệnh nhân có tiến triển tốt, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định. Bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Mắt T.Ư để tiếp tục theo dõi và điều trị, theo báo KTĐT.

Qua trường hợp của nam bệnh nhân với chấn thương nặng ở vùng tay, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức khuyến cáo, khi người dân mắc những chấn thương dập nát do nổ, sẽ rất khó có thể bảo tồn được chi thể. Hầu hết các ca bệnh bác sĩ sẽ chỉ định cắt cụt chi. Để tránh tai nạn thương tâm, người dân không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại.

Empty

Bên cạnh đó, nếu có bộ phận pin, sạc bị hỏng cần phải thay thế, người dân nên sử dụng sạc, pin điện thoại chính hãng để tránh cháy, nổ, đảm bảo an toàn cho bản thân.

Sử dụng điện thoại trong khi sạc pin nguy cơ phát nổ cao, trước đó đã có nhiều trường hợp xảy ra và đã được cảnh báo.

Empty

Đặc biệt, các bác sĩ cũng khuyến cáo, đây chỉ là một trong nhiều trường hợp bị tai nạn do điện thoại phát nổ vì lý do vừa dùng điện thoại vừa sạc pin mà bệnh viện đã tiếp nhận điều trị trong thời gian gần đây. Vì thế, người dân không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại. Mặt khác, nên dùng sạc pin điện thoại chính hãng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn