Bí kíp giúp da trắng như Ngọc Trinh nhờ nước vo gạo sẽ khiến bạn ngạc nhiên nhiều đấy

( PHUNUTODAY ) - Để có làn da mịn màng và trắng sáng như Ngọc Trinh, hãy cùng tham khảo cách làm trắng da đơn giản từ nước gạo tại nhà nhé!

 1. Tại sao nước vo gạo lại có tác dụng làm trắng da?

Trong nước vo gạo có chứa protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn viamin B1, B2, E, …rất tốt cho làn da.

Đặc biệt nước vo gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, phòng ngừa xạm da và tàn nhang, ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím, giúp cho nàn da bạn trở lên mịn màng và trắng một cách tự nhiên.

vo-gao

Nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, nuôi dưỡng tế bào da, làm cho da sạch, trắng và mịn

Ngoài ra, nước vo gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Nước vo gạo có hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ làm tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi ở miệng.

2. Dùng nước vo gạp để rửa mặt

Bước 1: Đổ nước vo gạo lần 2 vào âu sạch

Bạn cho gạo vào trong nước rồi vo qua và đổ nước vo lần đầu đi. Sau đó, vo tiếp lần nữa và gạn lấy nước vo gạo đổ vào trong một cái âu sạch.

maxresdefault

Bước 2: Để âu nước vo gạo lần 2 vào tủ lạnhBạn đem âu nước vo gạo, đặt vào trong tủ lạnh để qua 1 đêm. Sau đó, bạn gạn lấy phần trắng đục và cho vào trong nước để rửa mặt.

Khi để nước vo gạo trong tủ lạnh, bạn cần lưu ý là chỉ để nước vo gạo 1 ngày (không nên để nước vo gạo từ 2-3 hôm) vì nếu bạn để lâu nước vo gạo sẽ bị lên men.

Bước 3: Đổ nước ấm vào nước vo gạo để trong tủ và dùng để rửa mặt

Bạn đổ thêm một chút nước ấm vào rồi sử dụng nước này để rửa mặt, trong khi bạn rửa mặt nhớ massage nhẹ nhàng xung quanh mặt nhé. Sau đó, tiếp tục rửa mặt lại thật sạch bằng nước.

3. Mặt nạ bằng nước vo gạo

Bước 1: Đầu tiên bạn đem gạo cho vào trong nước và vò qua rồi đổ nước đầu đi. Sau đó bạn vò lại 1 lần nữa và đổ nước vo gạo lần 2 vào một cái âu sạch.

Bước 2: Bạn chắt bớt phần nước phía trên của âu nước gạo đi và lấy phần lắng phía dưới thoa lên mặt. Sau khi lớp nước gạo này khô, bạn đắp thêm 1 lớp nữa. Cứ làm vậy đến khi hết nước gạo, sau đó để 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

bi-quyet-lam-trang-da

Bước 3: Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít.

Tuy nhiên việc rửa mặt và làm đẹp bằng nước gạo cũng có một số bất lợi (hại) nhất định: ví dụ như nếu bạn không đảm bảo được vấn đề về vệ sinh thì đôi khi sinh ra tác dụng phụ đối với da và đặc biệt là da mặt, ví dụ như có thể gây nhiễm trùng hoặc không an toàn cũng như không có tác dụng như ý muốn đối với da dầu. Do đó các bạn lưu ý nhé (nên nhờ tư vấn của giới chuyên môn về vấn đề này trước khi thực hiện)

4. Tắm trắng da toàn thân bằng nước vo gạo

Thường xuyên sử dụng nước vo gạo để tắm sẽ làm chậm quá trình lão hóa của da. Bạn chỉ việc đổ nước gạo vào bồn rồi trực tiếp sử dụng nước này để tắm, ngâm mình khoảng 15 – 20 phút, Chờ cho lớp bột khô tự nhiên rồi tắm lại bằng nước sạch và sữa tắm thông thường.

Làn da bạn sau khi tắm bằng nước vo gạo sẽ mềm mịn như da em bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn