Thủy điện Hòa Bình xả lũ, 7 ngôi nhà kiên cố đổ xuống sông trong đêm, người dân ôm đồ di tản khẩn cấp

( PHUNUTODAY ) - Trong tối 30/7, người dân Hòa Bình bất ngờ phải di tản khẩn khi 7 ngôi nhà kiên cố bất ngờ đổ sụp xuống sông Đà.

Tối 30/7, nhiều hộ dân thuộc tổ 25-26, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình bất ngờ có hiện tượng đứt gãy rồi trượt xuống lòng sông Đà. Trước đó những căn nhà này đều rất kiên cố. 

Theo ghi nhận, 4 nhà dân có hiện tượng rung lắc rồi sụp xuống lòng sông Đà. Sau đó nhiều hộ liền kề có hiện tượng đứt gãy và nguy cơ lở xuống sông. Tổng cộng đã có đến 7 ngôi nhà bị nghiêng rồi trôi xuống sông Đà. Nhiều người dân sợ hãi vội vã ôm đồ đạc tháo chạy ra ngoài. Khoảng 16h cùng ngày, trên Quốc lộ 6 km 69+900 thuộc địa bàn tổ 25-26, các hộ dân liền kề đã xuất hiện nhiều dấu hiệu sạt lở nghiêm trọng.

Empty
Một số ngôi nhà tại Hòa Bình bất ngờ đổ sụp trong đêm

Một số ngôi nhà tại Hòa Bình bất ngờ đổ sụp trong đêm

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã đến kiểm tra hiện trường và yêu cầu khẩn cấp di dời 25 hộ dân. Sau gần 2 tiếng đồng hồ, lực lượng gồm công an, quân đội phối hợp dân quân, chính quyền địa phương và người dân đã di dời hết người còn tài sản thì cơ bản đã chuyển đến nơi an toàn.

Lãnh đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết, vụ sạt lở không thiệt hại về người, tài sản của người dân cũng được di chuyển tới nơi an toàn, các hộ dân được chuyển đến nhà người quen, họ hàng ở tạm; một số hộ dân được chính quyền bố trí ở tạm các nhà văn hóa.

Empty
Người dân đã phải nhanh chóng di tản đồ đạc và tới nhà người thân ở tạm

Người dân đã phải nhanh chóng di tản đồ đạc và tới nhà người thân ở tạm

Đây không phải là lần đầu tiên Hòa Bình phải đối mặt với cảnh tượng sụt lở nghiêm trọng. Cách đây khoảng 1 tuần, một số nhà dân ở ven sông Đà cũng chịu cảnh tương tự.

Ông Nguyễn Thanh Huy, Chủ tịch UBND TP.Hòa Bình cho biết: Tại khu vực xảy ra sạt lở đã có cảnh báo từ năm 2017 vì xuất hiện hiện tượng sụt đất, nứt tường nhà nguy hiểm. Sau cơn bão số 3, những ngày qua xảy ra mưa lớn kéo dài, thủy điện Hòa Bình xả 4 cửa xả đáy nên nước sông Đà dâng khá cao, khiến khu vực này nằm trong tình trạng đặc biệt nguy hiểm. Hiện tại, thủy điện Hòa Bình đã đóng tất cả cửa xả đáy. Mực nước trên sông Đà rút nhanh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn