Đua nhau làm đẹp với lá tía tô, nhiều cô gái giật mình với tác hại kinh hoàng này

( PHUNUTODAY ) - Hầu như ai cũng đã từng nghe qua công dụng làm đẹp tuyệt vời của lá tía tô, tuy nhiên không ít trường hợp phương pháp làm đẹp này lại phản bội lại các khổ chủ.

Tía tô là một loại cây dễ trồng và được trồng nhiều ở vùng nông thôn, lá được dùng để ăn sống hoặc nấu chín làm gia vị cho một số món ăn ngon.

Tía tô có tính ấm, vị cay, vào 3 kinh phế – tâm – tỳ, không độc. Lá dùng làm gia vị rất phổ biến đồng thời là vị thuốc rất hay dùng để trừ cảm mạo.

Với giá trị dinh dưỡng khá cao, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng canxi, sắt và phốt pho, loại cây tía tô không những có thể dùng để chế biến các món ăn ngon miệng mà có tính năng chữa bệnh khá cao.

Tía tô chứa tinh dầu perila aldehyd và limonene, đặc biệt có nhiều trong hạt. Tía tô giúp ra mồ hôi, giải phóng các chất độc trong cơ thể, giúp tái tạo các mô tế bào, đặc biệt tốt khi hấp thụ qua da bằng phương pháp xông hơi.

tia-to-1

Làm đẹp bằng các phương pháp được chia sẻ trên mạng là “xu hướng” của đa số phụ nũ hiện đại. Càng là những công thức sử dụng nguyên liệu tự nhiên lại càng thu hút sự chú ý của đông đảo các cô gái. Gần đây, “trào lưu” trị mụn, dưỡng da bằng cách xông hơi chính là tiêu điểm, nhận được sự quan tâm của các chị em bởi “review từ nhiều người từng áp dụng” là “mang lại hiệu quả tốt”. 

Theo như công thức được chia sẻ trên mạng, “bạn chỉ cần lấy nắm lá tía tô rửa sạch rồi đun sôi với 0,5l nước lọc. Sau đó, bỏ thêm muối và nước cốt ½ quả chanh và xông mặt khi nồi nước còn nóng. Thư giãn trong 20 – 30 phút xong, bạn có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm nếu muốn. Áp dụng cách này 2 – 3 lần mỗi tuần, các cô gái sẽ có làn da sạch mụn, nám, tàn nhang, thậm chí da sáng và mướt mịn hơn trước.”

cach-tri-ho-bang-la-tia-to

Từ những hướng dẫn như vậy, nhiều cô gái đã áp dụng thử. Một bộ phận trong số đó đã nhận được kết quả khả quan. Điển hình như trường hợp của một cô gái tên Đ.C có chia sẻ rằng, chị thường tắm cho con gái bằng lá tía tô, kinh giới và ngả cứu. Mỗi lần tắm, chị thấy nước có mùi thơm rất dễ chịu và thường đưa mũi tới gần hà hít rất lâu, vô tình xông hơi bằng hơi nóng của nước. Sau một thời gian, Đ.C thấy da đẹp lên rất nhiều, vừa mềm vừa mịn, lại sáng trắng và giảm nếp nhăn đáng kể.

Chính bởi review tích cực như vậy của chị Đ.C, nhiều bạn trẻ cũng đã áp dụng theo mà không hề tìm hiểu kỹ. Và kết quả là, những giấc mơ “lột xác”, có làn da mỹ nữ của nhiều cô nàng đã tan theo mây khói bởi dị ứng, nổi mụn, mẩn đỏ…

Một cô gái tên V.H đã chia sẻ rằng, sau khi thử xông hơi với tía tô, mặt đã nổi mụn chi chít, thậm chí ngày càng đỏ hơn. Nhiều bình luận đã góp ý, có thể do tinh dầu trong lá gây kích ứng da và cũng có thể do cơ địa của V.H không phù hợp với cách này. Vậy mới thấy, một cách làm đẹp, không phải ai ai cũng có thể áp dụng.

Để là tín đồ làm đẹp thông minh, hãy tự trang bị cho mình nền tảng kiến thức cơ bản nhất, luôn tham khảo ý kiến của các chuyên gia khi áp dụng phương pháp làm đẹp mới hoặc khảo sát ý kiến của các bác sĩ nếu muốn thực hiện công thức dưỡng da từ nguyên liệu nào không bảo đảm nào đó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn