Á hậu Thùy Dung diện áo dài con cò, cây tre tại Hoa hậu Quốc tế 2017

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, hình ảnh bộ trang phục dân tộc mà Á hậu Thùy Dung sẽ mặc để trình diễn tại Miss International 2017 được hé lộ.

a hau thuy dung (8)

Trang phục truyền thống là một trong những phần thi quan trọng tại Miss International 2017 (Hoa hậu Quốc tế) khi tất cả các thí sinh sẽ trình diễn trong đêm chung kết quyết định.

a hau thuy dung (3)

Sáng tạo từ áo dài truyền thống, bộ trang phục truyền thống mà Á hậu Thùy Dung chọn thi Hoa hậu Quốc tế lần thứ 57-2017, chung kết diễn ra vào ngày 14-11 tại Tokyo (Nhật Bản), gây "choáng" người xem bởi sự công phu và cả lạ lẫm của nó.

a hau thuy dung (4)

Lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống của dân tộc, bộ trang phục mang đến hình ảnh quen thuộc trong tâm thức người Việt – Con cò và mang màu trắng chủ đạo với 6 tà. Một số hình ảnh của Thùy Dung khoác lên mình trang phục này cũng đã được hé lộ. Trong đó, Á hậu khiến người đối diện không thể rời mắt trước vẻ mong manh đầy thu hút.

a hau thuy dung (5)

Chất liệu tơ sống dệt thủ công của miền Bắc mang lại cảm giác nhẹ nhàng như cánh cò.

a hau thuy dung (2)

Hình ảnh lá tre và đôi cò được thêu kết thủ công với hàng ngàn hạt pha lê và cườm thuỷ tinh. Sự sinh sôi, nảy nở và trường tồn thể hiện qua đôi cò trên ngực áo. Đôi cánh cò dang rộng bay ra thế giới mang thông điệp hoà nhập và phát triển vươn xa của đất nước.

a hau thuy dung (6)

Cận cảnh đôi cò trong bộ trang phục của Á hậu Thùy Dung

a hau thuy dung (9)

Ngoài ra, chiếc mấn là hình ảnh chim cò đang ấp trứng trên bụi tre cách điệu tạo thành 5 vòng, tượng trưng cho Ngũ Hành của Trời Đất (Kim-Mộc-Thuỷ-Hoả-Thổ), Ngũ Đức của người quân tử (Nhân-Lễ-Nghĩa-Trí-Tín) và Ngũ Phúc của cuộc sống (Phú-Quý-Thọ-Khang-Ninh); "ngụ ý về truyền thống tôn thờ Trời Đất, về đạo thờ Mẫu của người Việt xưa, về sự tôn kính đức quân tử phu quân và về trách nhiệm chu toàn cuộc sống gia đình của người phụ nữ Việt Nam. Được chế tác bằng kim loại, tạo hình, gò hàn tỉ mỉ, từng chi tiết đều được khắc đục bằng tay, mô phỏng gần nhất với hình ảnh cây tre Việt Nam", nhà thiết kế cho biết.

a hau thuy dung (1)

Nhưng một điều đáng lo ngại, mẫu thiết kế mà Thùy Dung chọn mang đến cuộc thi Hoa hậu Quốc tế không lạ so với sáng tạo của nhãn hiệu thời trang thế giới trước đây. Cặp đôi Cò trên thân áo giống hình tượng cặp thiên nga được sử dụng rất nhiều mới đây của nhiều thương hiệu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn