Hoa hậu Phương Khánh bật mí công thức trị rụng tóc bằng nước vo gạo đơn giản mà hiệu quả cao

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tóc khỏe hơn chỉ dùng 1 lần/tuần thôi. Người đẹp cho biết so với sự hư tổn lúc trước thì đây là sự phục hồi cô cảm thấy hài lòng.

Nguyễn Phương Khánh là người đẹp Bến Tre chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2018 được tổ chức tại Philippines. Cô cũng là đại diện Việt Nam đầu tiên lên ngôi Hoa hậu Trái Đất. Khác với những chị em hoa hậu khác, Phương Khánh sau khi đăng quang hạn chế tham gia các sự kiện. Cô cũng không đăng tải quá nhiều hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội. Tuy nhiên cô vẫn giữ được sức nóng của bản thân. Đặc biệt cô còn hay chia sẻ các bí kíp mặc đẹp, làm đẹp đơn giản được nhiều chị em quan tâm.

Thời gian này, Hoa hậu đang tuân thủ các quy định giãn cách xã hội và cũng bật mí cho các fan nhiều tip làm đẹp, ăn uống healthy để chăm sóc bản thân. Đáng chú ý, mới đây cô đã làm riêng một clip để share bí kíp dưỡng tóc của mình.

PK3

Dù có mái tóc đẹp và dài nhưng cô lại gặp tình trạng tóc rụng cả nắm, lộ hẳn một mảng da đầu trắng hếu. Tuy nhiên sau khi nắm được công thức làm đẹp này, nàng hậu dần tự tin lấy lại mái tóc dày dặn nhờ công thức nước vo gạo + lá chè.

PK4

Phương Khánh cho biết, bản thân từng rơi vào tình trạng rụng tóc rất nhiều vào khoảng 6 tháng trước, chân tóc cũng xơ rối, rụng nhiều nhất là phần đỉnh đầu. Tuy nhiên đến hiện tại, sau khi dưỡng tóc cẩn thận, mái tóc đã bóng mượt và dày dặn hơn, tóc con mọc ra rất nhiều. 

Các bước chăm sóc tóc của Phương Khánh:

Empty

Người đẹp chuẩn bị một tô lớn, cho một lượng gạo vừa đủ, sau đó đổ nước vào và vo như bình thường. Cô vo 2 lần nước, lấy nước gạo vo lần 2.

Empty

Ngoài ra, cô còn chuẩn bị một bình sạch, đổ phần nước + gạo đã vo vào và  thêm một ít lá trà vào cho thơm. Đóng kín nắp bình để ngâm và để trong nhiệt độ phòng từ 12-24 tiếng.

Empty

Sau 24 tiếng, lấy nước gạo ra và lọc lấy phần nước qua ray, nhìn có màu hơi ngả nâu.

Empty

Lấy một chai nước, đục lỗ nắp chai để tạo thành một bình xịt. Đổ nước vo gạo đã lọc trước đó vào.

Empty

Chị em có thể dùng nước gạo xịt lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Đợi khoảng 1 tiếng và gội đầu lại với nước sạch.

Empty

Trong thời gian bị rụng tóc, Phương Khánh dùng nước gạo 2 lần/ tuần. Sau khi tóc khỏe hơn chỉ dùng 1 lần/tuần thôi. 

Cho các bạn nào chưa biết, gội đầu bằng nước vo gạo thường xuyên có thể làm giảm độ ma sát bề mặt giữa các sợi tóc, vì vậy tóc bớt rối và suôn mượt, dễ vào nếp hơn. Tác dụng của nước vo gạo còn làm sạch tóc rất tốt, giúp tóc nhanh khô, nhờ vậy không làm mất đi chất dầu dưỡng ẩm. Thành phần inositol trong nước vo gạo có tác dụng ngăn chặn stress – nguyên nhân dẫn đến thay đổi hormone, gây ra tình trạng rụng tóc, đồng thời kích thích mọc tóc nhanh. Nói chung đây thực sự là nguyên liệu lành tính vừa làm đẹp da lại tốt cho tóc mà chị em nên tận dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link