Một người đàn ông trở về từ Campuchia, 19 người ở "Tịnh thất Bồng Lai" phải cách ly

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện 19 người có tiếp xúc với người đàn ông trở về từ Campuchia, cơ quan chức năng huyện Đức Hòa (tỉnh Long Anh) đã tiến hành cách ly các trường hợp này.

Dân Trí đưa tin, sáng ngày 26/7, ông Trần Văn Lành- Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) cho biết, chính quyền địa phương đã vận động và cách ly  19 người tại "Tịnh thất Bồng Lai" (chùa này nay đã đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ), để phòng ngừa Covid-19. Trong đó 17 người đang được cách ly tập trung, 2 người tự cách ly tại nhà.

Theo đó, những người này đã tiếp xúc với ông Đ.T.H. (54 tuổi, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, Long An). Ngày 19/7, ông H. qua tỉnh Saysrieng, Campuchia bằng xe máy rồi trở lại thị trấn Hậu Nghĩa ngủ qua đêm.

tinh_that_bong_lai

Khoảng 10h trưa ngày 20/7, ông H. đón taxi tới hộ bà Cao Thị Cúc tặng quà cho những người nơi đây. Sáng 21/7, ông H. tiếp tục qua Saysrieng nhưng do cơ thể mệt mỏi bất thường nên quay lại huyện Đức Hòa.

Trưa cùng ngày, ông được đưa về nhập viện và cách ly tại Khoa nhiễm Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa.

Tuổi Trẻ dẫn lời Sở Y tế  tỉnh Long An, ngày 23/7, Trung tâm Y tế huyện Đức Hòa thành lập đoàn đến hộ bà Cúc giải thích mục đích và yêu cầu lấy mẫu kiểm tra y tế. Tuy nhiên những người trong hộ này không hợp tác, yêu cầu đoàn phải chứng minh được việc người đang bị cách ly từ Campuchia trở về có đến "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Đến ngày 25/7, ngành y tế tiếp tục đến yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm nhưng những người ở đây vẫn không hợp tác. Do đó, lực lượng chức năng đã cưỡng chế 17 người trong hộ bà Cúc đi cách ly tập trung. Cùng ngày, ông H. khi đang cách ly tập trung cũng xác nhận về hành trình của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn