Ca sĩ Gil Lê là ai?

( PHUNUTODAY ) - Được coi là cô nàng ca sĩ đẹp trai nhất nhì Vpop, vậy nhưng ngoài những tài lẻ đã từng thể hiện như MC, diễn viên, bạn biết gì về cô nàng Gil Lê này?

Gil Lê là ai?         

Ca sĩ Gil Lê sinh ngày 8-7-1991. Gil Lê là một ca sĩ, MC, người có sức ảnh hưởng tại Việt Nam. Cô là cựu thành viên nhóm nhạc X5 được thành lập từ năm 2011 qua cuộc thi Sáng bừng sức sống. Gil Lê hoạt động độc lập từ năm 2013 và được biết đến như một ca sĩ, MC được nhiều khán giả yêu mến. Cô từng là gương mặt VJ quen thuộc của một kênh truyền hình dành cho giới trẻ, là MC X-Factor Vietnam mùa 2 và dẫn dắt nhiều chương trình truyền hình ăn khách khác.

4.gil-le-la-ai-2-phunutoday.vn

Gil Lê tên thật là Lê Thanh Trúc, là ca sĩ tự do, nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía đông đảo giới trẻ Việt bởi phong cách và cá tính riêng, mạnh mẽ đầy thu hút. Cựu thành viên của Girl Band X5 nổi tiếng với ngoại hình như nam giới và tin đồn tình yêu đồng tính với hot girl Chi Pu.

Ngoài ca hát, cô nàng còn có nhiều tài lẻ khác như làm VJ, đóng quảng cáo, nấu ăn cực ngon và rất giỏi võ thuật. Gil từng là võ sĩ và học rất nhiều môn võ khác nhau như: wushu, judo, vịnh xuân quyền…và gần đây nhất là môn MMA, tại võ đường Liên Phong do Johnny Trí Nguyễn dạy. Gil Lê và Chi Pu bỗng dính với nhau như hình với bóng. Hai người thường xuyên đến dự các chương trình, sự kiện cùng nhau và dính tin đồn liên quan đến quan hệ đồng giới. Tuy nhiên cả hai liên tục lên tiếng phủ nhận.

Tiểu sử, sự nghiệp của ca sĩ Gil Lê

Từ năm 17 tuổi, Gil đã bắt đầu gia nhập công ty Wepro chính thức tham gia showbiz. Thoạt đầu nhìn ai cũng nghĩ rằng phong cách tomboy hiện tại của Gil đã có từ bé. Nhưng thực tế Gil Lê ngày xưa mặc dù vẫn rất tinh nghịch nhưng luôn gắn liền với hình ảnh váy xoè, tóc hai chùm.

Khi bé, Gil Lê có ngoại hình đáng yêu kháu khỉnh với làn da trắng trẻo, khuôn mặt bụ bẫm, đôi mắt to tròn và mái tóc dài.

4.gil-le-la-ai-3-phunutoday.vn

Lên cấp 3, Gil Lê cũng thể hiện sự “nữ tính” của mình khi mặc váy và mặc áo dài đến trường, thậm chí vẫn để tóc dài, sau này mới thay đổi hẳn phong cách. Từ năm 17 tuổi, Gil Lê đầu quân vào công ty Wepro chính thức tham gia vào showbiz với vai trò MC..

Khi theo đuổi con đường âm nhạc, trở thành một B-Girl khá đình đám trong giới Underground Sài Gòn, Gil Lê vẫn giữ mái tóc dài nhuộm màu hung đỏ. Trông cô cá tính nhưng vẫn nữ tính.

Năm 2011, Gil Lê đăng ký tham gia chương trình truyền hình thực tế Sáng bừng sức sống, cuộc thi nhằm tìm kiếm một Girl Band. Ngày đầu tiên xuất hiện trong vòng sơ loại, Gil Lê vẫn là một cô gái tóc dài đầy mạnh mẽ. Năm 2011, Gil Lê đăng ký tham gia chương trình truyền hình thực tế Sáng bừng sức sống, cuộc thi nhằm tìm kiếm một Girl Band. Ngày đầu tiên xuất hiện trong vòng sơ loại, Gil Lê vẫn là một cô gái tóc dài đầy mạnh mẽ.

Chung kết Sáng bừng sức sống, Gil Lê thực sự trở thành một chàng trai cùng với Red (Linh Chi). Hai cô gái tomboy cùng 3 cô gái nữ tính được chọn lựa để tạo ra một nhóm nhạc nữ thế hệ mới mang tên X5 dưới sự dẫn dắt của nhạc sỹ Dương Khắc Linh.

Gắn bó với nhóm 2 năm, Gil nổi lên với khả năng hát tiếng Anh và đọc Rap cực chuẩn. Cộng với vũ đạo đẹp mê hồn, sự tự tin trên sân khấu, Gil luôn là nhân tố hút fan nhất trong nhóm. Số lượng fan hâm mộ Gil tăng lên với mức độ “khủng khiếp”.

Vốn xuất thân Hip-hop, lại rất giỏi võ, vóc dáng của Gil Lê luôn khỏe khắn và mạnh mẽ. Cộng thêm phong cách thay đổi với những cái nháy mắt, lè lưỡi đầy…nam tính và lối ăn mặc đặc sệt một hotboy sành điệu.

Năm 2013, Gil Lê quyết định tách nhóm để hoạt động solo. Gil Lê thoải mái và cá tính hơn khi được biểu diễn một mình. Cô luôn ăn mặc giống các vũ công nam với các động tác vũ đạo của một B-boy.

Hé lộ gia đình Gil Lê – Gil Lê lần đầu khoe mẹ trên sóng truyền hình

Chương trình truyền hình Chuẩn cơm mẹ nấu tiếp tục lên sóng truyền hình, giới thiệu những món ăn đặc sắc cùng với sự góp mặt của diễn viên Gil Lê và Tiến Công.

Đây cũng là lần đầu tiên “người yêu tin đồn” của Chi Pu đã trở lại với khán giả sau thành công của bộ phim điện ảnh Yêu bởi cô thủ vai chính. Sự xuất hiện này càng đặc biệt hơn khi đây cũng chính là lần đầu Gil Lê khoe mẹ đến công chúng.

Mặc dù đã từng nhiều lần vào bếp nhưng Gil Lê chia sẻ, cô vẫn vô cùng hồi hộp bởi vì đây là lần đầu tiên được mẹ giám sát và chỉ huy để mang về giải thưởng 20 triệu ăn Tết. Đồng hành cùng với mẹ con Gil Lê không ai khác chính là MC Việt Hương.

Đề bài dành cho Gil Lê và mẹ đó là tôm. Vừa thấy tôm, thì cô đã vòi mẹ chỉ mình nấu món khoái khẩu hủ tíu tôm. Nhưng mẹ Kim Vũ quyết định chọn món ăn có một cái tên rất “thịnh vượng”: Tôm Hoàng Kim để thử thách “bé Trúc” và đã chào mừng năm mới. Trước khi “lâm trận”, Gil Lê đã chạy tới ôm và lau mồ hôi cho mẹ để mà lấy tinh thần chinh phục thử thách.

Những bài hát hay nhất của ca sĩ Gil Lê

Gia đình tôi chọn – Ông Cao Thắng,  Ưng Hoàng Phúc, Sơn Tùng MTP

Em phải quên anh

Shack it up

Love Me More

Cool Up

No Way  – Tăng Nhật Tuệ

Không Vì Em Nữa – Kim Chy, Đặng Quang Dũng

Tada Xmex (Gilen Chi Version) – Chi Pu

Quái Phong Cách (Kotex STYLE Bye Bye Label)

Unconditional

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn