Báo chí Malaysia nể phục Việt Nam vì khả năng di chuyển phối hợp và dứt điểm

( PHUNUTODAY ) - Sự hiệu quả trong những pha phối hợp và dứt điểm là yếu tố then chốt giúp Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Malaysia.

Tờ The Star giật tít: “Mặc dù kiểm soát bóng đến 66%, đội tuyển Malaysia vẫn thua 0-2 trước Việt Nam”. Trong bài này, cây bút T. Avineshwaran phân tích rằng: “Malaysia đã nhập cuộc tự tin nhưng họ lại dính đòn choáng váng phút 11 bởi bàn mở tỷ số của Công Phượng.

Sau đó, Malaysia càng có nhiều bóng hơn nhưng không làm cách nào để xuyên phá hàng thủ của Việt Nam. Đội chủ nhà cho thấy sự kiên nhẫn và thận trọng, nhưng không hề mất đi yếu tố nguy hiểm. Họ cũng có nhiều pha di chuyển không bóng hợp lý”.

Nhà báo Avineshwaran tiếp tục nhấn mạnh chính sự kiên nhẫn trở thành yếu tố then chốt giúp đội tuyển Việt Nam có bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau pha kiến tạo rất đẹp của Phan Văn Đức cho tiền đạo Anh Đức ghi bàn.

Đội tuyển Việt Nam đã có những pha di chuyển phối hợp và dứt điểm thông minh. Ảnh: vnexpress.

Đội tuyển Việt Nam đã có những pha di chuyển phối hợp và dứt điểm thông minh. Ảnh: vnexpress.

Trước đối thủ mạnh Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã chơi đầy khoa học để giành chiến thắng 2-0 ở lượt trận thứ 3 bảng A AFF Cup 2018. Người lập công cho đoàn quân HLV Park Hang Seo là Công Phượng và Anh Đức.

Malaysia mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng là đội thi đấu chủ động hơn. Ngay từ phút thứ 5, Malaysia xuống biên phải rất nguy hiểm và Akhyar có quả căng ngang thấp vào trong. 2 cầu thủ áo đỏ phải theo sát Firki trước khi Trọng Hoàng phá bóng ra.

Ngay ở 11 phút của trận đấu, Công Phượng đã trở thành người hùng của trận đấu khi phá tan tâm lý e dè của toàn đội. Bàn thắng của Công Phượng giúp chúng ta giải tỏa được áp lực tâm lí, càng có điều kiện triển khai lối chơi phòng ngự chắc chắn đồng thời không rơi vào tình huống phải đẩy cao đội hình tấn công để ghi bàn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Phút 60, sau một đường chuyền rất hay của Phan Văn Đức, Anh Đức tăng tốc thoát xuống nâng tỷ số lên 2-0 trong niềm vui vỡ òa tại chảo lửa Mỹ Đình. Đó là một cú chặt bóng rất khó của tiền đạo mang số 11 bên phía tuyển Việt Nam, nó cho thấy niềm tin đúng đắn của ông Park đối với kinh nghiệm của cầu thủ này.

Hơn 4 vạn CĐV phủ kín sân Mỹ Đình trong trận đấu với Malaysia. Ảnh: vnexpress.

Hơn 4 vạn CĐV phủ kín sân Mỹ Đình trong trận đấu với Malaysia. Ảnh: vnexpress.

Tỷ số chung cuộc 2-0 là xứng đáng với một thế trận của đội chơi khôn ngoan hơn, chính xác hơn, và cũng thực dụng hơn ở những tình huống quyết định.

Với kết quả này, Việt Nam đã vượt lên trên Malaysia để chiếm vị trí thứ hai. Ở trận đấu còn lại, Myanmar thắng Lào 3-1, qua đó tạm dẫn đầu bảng A.

Tại lượt đấu tới, thầy trò Park Hang-seo sẽ làm khách trên sân Myanmar trước khi kết thúc vòng bảng tại sân Hàng Đẫy trước đối thủ Campuchia.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn