Những món ăn làm sạch mỡ máu hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không ngờ tới mỡ máu của bạn sẽ được làm sạch sẽ phòng ngừa được nhiều căn bệnh với những món ăn sau đây .

Rau

Lá xanh đậm rất giàu nhiều loại vitamin quan trọng và có tác dụng lớn với sức khỏe, bao gồm cả lọc máu. Súp lơ, bắp cải và cải bó xôi chứa các chất ngăn ngừa ung thư và chất chống oxy hóa nhằm giúp gan thanh lọc chất độc trong máu và hoạt động như là cơ quan "rửa sạch" máu. Rau mùi giúp loại bỏ những kim loại nặng ra khỏi máu.

Nước ép lựu

Nước ép tự nhiên nguyên chất từ quả lựu đã được chứng minh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, có lợi cho sức khỏe.

Trong thực tế, thức uống này còn có rất nhiều nguồn chất dinh dưỡng tốt hơn một số nguồn thực phẩm bổ ích khác như việt quất, mâm xôi và cam tươi.

Nếu thường xuyên dùng nước ép lựu sẽ giúp động mạch được lưu thông, giảm các tác động tiêu cực của xơ vữa động mạch, chống lại các chất cholesterol (hoặc LDL).

Cá béo

Những loại cá như vậy rất giàu chất axit béo omega-3, một chất dinh dưỡng mà cơ thể không tự sản xuất ra được mà phải hấp thụ từ các loại thực phẩm, giúp cải thiện tim mạch được khỏe mạnh.

thong-tac-dong-mach-3

Chỉ cần ăn loại cá này ít nhất 2 lần/tuần cũng sẽ giúp lưu thông các chỗ chặn động mạch, điều tiết lượng lipid trong máu, ngăn chặn các tác nhân gây cứng động mạch và tĩnh mạch.

Hơn nữa, nó cũng có tác dụng chống viêm và làm giãn tĩnh mạch. Một số loại cá được khuyên nên sử dụng gồm: Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá trích, cá mòi.

Các loại hạt

chứa nhiều chất xơ hòa tan, vốn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu bằng cách tẩy sạch chúng ra khỏi các động mạch. Ngoài chức năng đó, chất xơ hòa tan còn hạn chế nguy cơ tồn dư nhiều cholesterol trong cơ thể.

Tỏi

Là 1 loại kháng sinh tự nhiên, có tính kháng viêm giúp giảm mỡ máu và ngăn ngừa máu cục. Ngoài ra hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi rất cần thiết để cơ thể loại bỏ các độc tố trong máu.

tac-dung-phu-khong-ngo-tu-cu-toi-ai-ai-cung-can-biet-1477403808972

Dầu ôliu

Dầu ôliu nguyên chất chứa nhiều chất axit béo thiết yếu, kích thích hoạt động điều hòa lưu thông mạch máu một cách tự nhiên.

Tiêu thụ một lượng dầu oliu nhất định giúp bạn loại bỏ các chất cholesterol dư thừa và chất triglycerides, vì vậy đồng nghĩa với việc giảm thiểu nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Chất chống oxy hóa giúp chống lại các nguy cơ tiềm ẩn của các gốc tự do, giữ cho mạch máu của bạn không bị nguy cơ co cứng.

Yến mạch

Các chất xơ chứa trong bột yến mạch rất có lợi cho việc cải thiện hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó nó còn chuyển hóa cả các chất cholesterol và chất béo.

Khi ăn mỗi ngày hoặc 3 lần/tuần, động mạch của bạn sẽ được tự động làm sạch và được loại bỏ các chất thải độc hại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn