Hóa ra đây là nguyên liệu làm đẹp mà quốc gia hạnh phúc nhất thế giới sử dụng đơn giản dễ kiếm

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ở quốc gia hạnh phúc nhất thế giới làm đẹp thế nào? Nếu bạn còn tò mò, bạn có thể tham khảo loại nguyên liệu mà họ đang sử dụng để có được làn da đẹp mịn màng này.

Nhan sắc không được xếp vào hàng lộng lẫy, song phụ nữ Bhutan sở hữu vẻ đẹp cực kỳ đặc trưng, không trộn lẫn. Họ được trời phú cho vóc dáng thon thả nhờ vào cấu trúc bộ xương nhỏ nhắn, đôi mắt không rõ mí nhưng cân đối, cặp môi không quá đầy nhưng ưa nhìn. Nét đẹp của phụ nữ ở quốc gia hạnh phúc nhất thế giới được đánh giá là thanh tú, mỏng manh.

Người ta nói vẻ đẹp của phụ nữ Bhutan đem lại cảm giác thoải mái giống như đang ở trong một căn nhà ấm áp. Cảm giác này xuất phát từ chính lối sống đã tạo nên thương hiệu của người Bhutan: luôn hạnh phúc với những điều nhỏ bé nhất.

Tại Bhutan, không có chuyện phụ nữ trang điểm quá đậm hay lạm dụng mỹ phẩm làm đẹp như nhiều quốc gia khác. Ở quốc gia đứng đầu về mức độ hạnh phúc, chỉ có duy nhất một thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ có tên Bio Bhutan, nơi tạo ra son dưỡng, sữa tắm, dầu dưỡng và một số sản phẩm tương tự.

Empty
Empty
Empty

Ưu tiên các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên và ăn uống khoa học là chìa khóa cho vẻ đẹp đậm chất Bhutan.

Ngoài mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, phụ nữ Bhutan còn duy trì chế độ ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước. Rau xanh được trồng hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất trong khi nước uống đảm bảo tinh khiết nhất, lấy từ những ngọn núi xinh đẹp nhất.

Song song với việc ăn uống, làm đẹp không dùng hóa chất, phái đẹp Bhutan đặc biệt chuộng phương pháp ngâm mình trong những bồn đá nóng tự nhiên. Phương pháp này được cho là giúp thanh lọc làn da cũng như toàn bộ cơ thể, đem lại sự thư giãn, sảng khoái, giúp duy trì vẻ đẹp từ sâu bên trong.

Tại Bhutan, mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp rất được ưa chuộng. Để tẩy da chết, phụ nữ nơi đây dùng mật ong trộn với nước cốt chanh và đường nâu, thoa lên mặt, mát xa kỹ trước khi rửa lại bằng nước.

Để có mái tóc bóng khỏe, họ trộn một thìa mật ong với vài giọt dầu olive, thoa lên tóc và xả lại với nước sau 20 phút.

Để đối phó với đôi môi nứt nẻ hay những vết sẹo, họ thoa mật ong thẳng lên môi, để qua đêm hoặc trên vết sẹo, chúng sẽ nhanh lành hơn rất nhiều. Mật ong cũng được phụ nữ Bhutan bôi lên gót chân, nơi thường bị bỏ bê nhất trên cơ thể, sau đó mang tất bên ngoài và đón chờ điều kỳ diệu vào sáng hôm sau.

Empty
Empty

Mật ong và tắm bồn đá nóng là hai hình thức làm đẹp được ưa chuộng hàng đầu tại quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn