Người mẹ bán vé số từ Tây Ninh lên Sài Gòn nhận con thất lạc 3 năm nhờ clip hát đôi với Trường Giang

( PHUNUTODAY ) - Thất lạc con 3 năm trước, người mẹ bán vé số ở Tây Ninh tưởng như vỡ òa khi nhận ra con sau một đoạn clip hát đôi cùng Trường Giang.

Một câu chuyện xúc động đã xảy ra tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật Mồ côi Thị Nghè (153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, TP.HCM). Trong một chương trình của đài VTV, nghệ sĩ Trường Giang có ghé thăm, vui chơi cùng các bé khuyết tật tại Trung tâm. Những hình ảnh sau đó được chiếu trên TV đã giúp cho một người mẹ ở Tây Ninh tìm được con trai đã mất tích cách đây 3 năm.

Cậu bé may mắn ấy là Nguyễn Văn Tân (8 tuổi), mắc hội chứng tăng động, chậm phát triển tâm thần. Ba năm trước, trong một lần vui chơi, bé Tân bị lạc mất mẹ từ Tây Ninh lên Sài Gòn. Nhờ sự hỗ trợ của người dân, cậu bé được đưa về Trại Thanh Thiếu niên 2 TP.HCM chăm sóc.

Empty
Bé Tân tìm thấy mẹ sau 3 năm bị thất lạc nhờ hát đôi cùng nghệ sĩ Trường Giang

Bé Tân tìm thấy mẹ sau 3 năm bị thất lạc nhờ hát đôi cùng nghệ sĩ Trường Giang

Tại đây, sau khi chẩn đoán mắc bệnh tăng động từ nhỏ, Tân nhanh chóng được chuyển cho các bác sĩ ở Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật Mồ côi Thị Nghè. Từ đó, hơn 3 năm nay, Trung tâm luôn quan tâm, chăm sóc và điều trị bệnh từng chút một cho em.

Một số nghệ sĩ đã tham gia cuộc giao lưu cùng trại trẻ Thị Nghè, thăm và ca hát vui chơi cùng các bé tại đây. Vào ngày 13/7, sau khi clip bé Tân đứng hát trên cùng Trường Giang - Hương Giang được chiếu trên VTV, chị L. (mẹ bé) đã nhận ra đứa con bị thất lạc 3 năm trời.

Empty
Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật Mồ côi Thị Nghè là nơi sinh sống của hàng chục đứa trẻ mồ côi lại mắc nhiều căn bệnh quái ác

Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật Mồ côi Thị Nghè là nơi sinh sống của hàng chục đứa trẻ mồ côi lại mắc nhiều căn bệnh quái ác

Ngay sau đó, người mẹ này đã nhanh chóng tìm đến Trung tâm để nhận lại con. “Dù xa gia đình rất lâu, vậy mà Tân thấy mẹ vẫn nhận ra ngay, cả gia đình đều vui mừng vì hạnh phúc này…”, chị Phượng (bảo mẫu bé Tân) cho biết.

Việc bé Tân tìm được mẹ đẻ trở thành niềm vui lớn cho Trung tâm Thị Nghè. Những đứa trẻ mồ côi ở đây không chỉ không có cha mẹ mà các em còn mang trong mình nhiều căn bệnh quái ác. Trung tâm cũng như đội ngũ bác sĩ tại đây đã nhiều năm liền đồng hành, túc trực ngày đêm bên cạnh các em để theo dõi và điều trị bệnh tật.

Bác sĩ Lê Thị Hương Lan (Phó Giám đốc Trung tâm) kể: “Mình san sẻ bớt phần nào nỗi đau của trẻ, chăm chút từng li từng tí một nhưng không tài nào bằng gia đình được. Chị vẫn thấy nhiều buổi chiều, tụi con nít hay đứng cửa sổ ngóng nhìn, thích người lạ, sinh viên tới chơi lắm. Tụi nhỏ luôn thiếu cái gì đó…”.

Phó Giám đốc Trung tâm, bác sĩ Lan chăm sóc các bé như con của mình

Phó Giám đốc Trung tâm, bác sĩ Lan chăm sóc các bé như con của mình

Chị L., mẹ đẻ của Tân đã lặn lội từ Tây Ninh lên Sài Gòn tìm con trai bị lạc 3 năm trước. Nhìn thấy con khôn lớn, dần trở nên hoà đồng và phát triển nhiều hơn xưa, chị vui lắm. Nhưng hoàn cảnh của chị L. cũng khó khăn, nhà quá nghèo, còn nuôi 4 mụn con thơ, mỗi ngày, một mình người mẹ vẫn lặn lội đi bán vé số kiếm thêm chút đỉnh tiền trang trải cuộc sống. Nghĩ đến tương lai không đủ tài chính để chữa trị cho Tân, chị L. đành phải quyết định để Tân lại cho các bảo mẫu Trung tâm.

“Lúc ra về, người mẹ thấy được cuộc sống ổn định hiện tại của Tân nên đã ngỏ ý để lại một thời gian nữa. Thôi thì hoàn cảnh bản thân quá ngặt nghèo nên Trung tâm vẫn sẽ tiếp tục chăm sóc, giúp đỡ bé…”, bảo mẫu của Tân chia sẻ thêm.

Vậy là, giờ đây, Tân sẽ có thêm một gia đình thứ hai cho mình. Ở đó, Tân cũng sẽ lớn lên với bạn bè trang lứa và nhận những bác sĩ là người mẹ thứ hai của mình.

Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật Mồ côi Thị Nghè

Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật Mồ côi Thị Nghè

Hơn nhiều năm nay, Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật Mồ côi Thị Nghè đã là mái ấm cho hàng trăm đứa trẻ. Hằng ngày, chúng đều được các bác sĩ, bảo mẫu tích cực săn sóc hết mình. Hỏi ra, chị Phượng cười duyên: Xem như cái nghiệp, mình gắn bó với tụi nhỏ cả đời nên không thể nào bỏ được… 

Nhờ tình thương của đội ngũ bác sĩ tại đây, vô vàn đứa trẻ đã và đang hòa nhập với cuộc sống, vươn lên bệnh tật. Đó cũng chính là niềm vui của các bác sĩ, bảo mẫu tại Trung tâm. Họ cũng mong rằng, những câu chuyện tựa như cổ tích như câu chuyện của bé Tân sẽ tiếp tục được viết tiếp...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn