6 thói quen giúp bạn giảm mỡ thừa ở TAY - BỤNG - ĐÙI hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ còn lo lắng về số cân thừa trong cơ thể của bạn với những thói quen hữu ích sau.

Tắm

Có khá nhiều nghiên cứu cho thấy khi tắm vào buổi sáng giúp bạn tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Nhất là khi bạn tắm nước lạnh, khi đó cơ thể sẽ buộc phải dùng những chất béo để phát sinh các nhiệt lượng. Do vậy lượng mỡ thừa ở bụng sẽ giảm đi trông thấy.

Uống trà xanh hoặc cafe

Nếu bạn mong muốn cả ngày tỉnh táo và sảng khoái đừng quên bổ sung trà xanh hoặc cafe vào buổi sáng nhé. Buổi sáng là thời điểm uống trà hoặc cafe tốt nhất. Các chất chống oxy hóa có trong trà hoặc cafe sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa được tích tụ. Những người duy trì thói quen này thường xuyên không những giảm mỡ bụng mà còn có được vòng eo nhỏ gọn do mỡ thừa không còn tích tụ.

20160105-9-th-243-i-quen-buoi-s-225-ng-gi-250-p-ban-giam-c-226-n-hieu-qua-nhat-1

Không xem tivi hoặc nghe nhạc trong khi ăn

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Vermont phát hiện ra rằng những người thừa cân nếu giảm thời gian xem truyền hình của họ xuống 50% sẽ đốt cháy thêm 119 calo mỗi ngày. Nghiên cứu khác của các nhà nghiên cứu thuộc đại học Wageningen, Hà Lan, cho thấy rằng những người ăn trong khi nghe nhạc tiêu thụ số lượng thực phẩm lớn hơn đáng kể so với những người ăn trong im lặng.

Điều này được giải thích bởi thực tế là khi tâm trí của bạn "bận rộn" (như xem tivi hoặc nghe nhạc), bạn sẽ khó nhận ra mình đã ăn no, do đó, bạn sẽ ăn nhiều hơn mà không biết.

Duy trì bữa sáng đều đặn

Việc ăn sáng ảnh hưởng rất nhiều đến cân nặng của bạn. Nếu bạn nghĩ rằng bỏ bữa sáng để giảm cân thì đây là quan điểm sai lầm. Bởi lẽ, bữa sáng cung cấp năng lượng trong cả một ngày nếu thế bạn bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và cả ngày làm việc của bạn. Khi bạn bỏ bữa sáng thì bữa trưa bạn sẽ ăn nhiều hơn. Tự lên cho mình một thực đơn bữa sáng thân thiện với vòng eo là điều bạn cần làm.

Tắm nắng

Thật tuyệt vời nếu như bạn dành ra 30 phút mỗi ngày để đi bộ và sưởi nắng. Khoa học đã chứng minh rằng, những người có sở thích tắm nắng vào buổi sáng tốt cho giảm cân hơn những người không có thói quen đó. Ánh nắng buổi sáng sớm rất tốt cho cơ thể, giúp bạn hấp thụ vitamin D và khỏe khoắn hơn. Nếu bạn có công việc bận rộn bạn có thể dành 30 phút tắm nắng ngoài ban công và tranh thủ ăn sáng.

20160105-9-th-243-i-quen-buoi-s-225-ng-gi-250-p-ban-giam-c-226-n-hieu-qua-nhat-2

Không uống nhiều soda

Một lon soda khoảng 350ml thông thường chứa 140 calo và 39 gram đường. Điều này có nghĩa là nếu bạn uống 1 lon coke mỗi ngày, bạn sẽ bắt đầu tăng cân. Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi trường Y tế Công cộng Harvard T.H. Chan School và Viện Y tế Công cộng của Mexico phát hiện rằng những phụ nữ chỉ uống 1 lon soda có đường mỗi tuần giảm hơn 0,45kg so với những người không cắt giảm lượng soda của họ.

Nghiên cứu được thực hiện trong khoảng thời gian 2 năm và những phụ nữ béo phì tham gia nghiên cứu đã thấy những thay đổi lớn trong cân nặng của mình sau khi cắt giảm uống nước ngọt có ga.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn