Hòa thứ gia vị này vào nước tưới cho hoa giấy: Hoa nở từng chùm rực rỡ quanh năm, không lo vàng lá

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo trồng hoa giấy dưới đây bạn sẽ có những chùm hoa giấy nhiều màu sắc rực rỡ quanh năm, ai nhìn cũng thích.

Hoa giấy là loại hoa dễ trồng và có khả năng ra hoa quanh ăm nên được nhiều người vô cùng yêu thích. Loại hoa này có nhiều màu sắc khác nhau, có thể ghép nhiều màu hoa khác nhau trên cùng một cây, nên được rất nhiều người chọn là cây cảnh trang trí cho khu vườn của nhà mình.

Ngoài ra, có nhiều gia đình chọn hoa giấy làm cách trang trí cho chiếc cổng hoặc ban công, bời rao , khuôn viên. Hoa giấy khi nở rộ có thể tạo thành khung cảnh như một biển hoa rất đẹp mắt. Thời gian ra hoa của hoa giấy rất dài. Nếu biết chăm bón tốt thì cây có thể nở hoa quanh năm. Muốn hoa giấy nở hoa liên tục, hãy làm ngay 4 việc này.

Tưới chút giấm cho hoa giấy

Theo các chuyên gia kỹ thuật chăm sóc cây cảnh cho biết thì cây hoa giấy là loại cây có nhu cầu nước vừa phải. Chính vì vậy, nó sẽ phát triển tốt nhất trong điều kiện nước vừa đủ. Để cây không bị ảnh hưởng bởi ngập úng, hãy đảm bảo đất trồng có khả năng thoát nước tốt. Cây sẽ phát triển tốt nhất với đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Nếu bạn trồng cây hoa giấy, hãy đảm bảo rằng đất duy trì độ pH thích hợp. Cây hoa giấy chỉ phù hợp với loại đất chua, thường sẽ không ra được hoa như mong muốn nếu đất chỉ có độ pH cân bằng.

cay-hoa-giay

Một trong những mẹo thú vị để duy trì độ pH của đất chính là sử dụng giấm. Bạn hãy pha loãng 1 chén giấm (150ml) với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Dung dịch này không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định vào đất trồng. Giấm kích thích cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên.

Bổ sung phân bón cho hoa

hoa-giay-01

Để kéo dài thời gian nở hoa của cây, bạn có thể bón phân cho cây khoảng 4 tháng một lần. Bón phân thường xuyên sẽ giúp cây có đủ dinh dưỡng để phát triển, kích thích việc ra hoa.

Lưu ý, không dùng phân đạm cao. Phân bón tốt nhất cho cây hoa giấy là phân hữu cơ hoặc phân chậm tan. Bón phân cho cây hoa giấy ít nhất một lần/năm để cây phát triển tốt và ra nhiều hoa.

Phân bón thúc cho hoa giấy là phân chứa lân và kali, thường là phân kali dihydrophosphat. Loại phân này có thể thúc đẩy sự phân hóa mầm hoa và nụ của hoa giấy.

Bạn cần pha loãng phân kali dihydrophosphat với nước và phun vào gốc hoặc bón lá. Bón 2-3 lần trong khoảng nửa tháng là có thể thúc đẩy mầm hoa phát triển.

Cắt tỉa hoa thường xuyên

Hoa giấy nở rất mạnh. Vì vậy, sau khi hoa tàn, bạn nên tỉa bớt những phần hoa còn sót lại. Những bông hoa này có thể làm tiêu hao dinh dưỡng ảnh hưởng đến việc ra hoa lứa sau. Cắt tỉa những bông hoa sót lại sẽ giúp dành phần dinh dưỡng cho các mầm hoa sau phát triển.

Giữ đủ lượng nước cho cây

hoa-giay-03

Muốn cây ra hoa như ý, bạn cần phải cung cấp đủ nước cho cây. Đầu tiên, vào ra hoa, bạn nên ngưng tưới nước 3-7 ngày tùy vào việc cây trồng trong chậu hay dưới đất. Sau đó, tưới nước trở lại và tưới vừa phải.

Lúc này, lá sẽ rụng dần và mọc ra cây mới. Đây là lúc bạn có thể pha thêm B1 vào nước và tưới cho cây để kích thích ra hoa. Ở giai đoạn, cần phải tưới nước đều đặn mỗi ngày. Nếu ngừng tưới, cây thiếu nước, hoa sẽ rụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link