Vận mệnh của phụ nữ tốt hay xấu, nhìn cách tu này là biết

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết vận mệnh của một người phụ nữ như thế nào, rất đơn giản, hãy nhìn cách người ấy tu miệng như thế nào.

Người có vận mệnh tốt là người ăn nói có chừng mực, mỗi lời nói đều thể hiện là người có đạo đức, họ không dùng ngôn từ mạnh để phê phán, chê bai người khác, không dài dòng nói từ chuyện nọ sang chuyện kia, không kể công của bản thân mình sau khi đã giúp ai đó.

Lời nói của họ luôn chân thành, với tâm ý động viên, khích lệ người khác. Bên cạnh đó, khi nói chuyện với người có vận mệnh tốt, bạn sẽ thấy họ rất biết lắng nghe, họ thường không ngắt ngang câu chuyện của người khác. Khi phải nghe những lời khó nghe, họ vẫn giữ được thái độ điềm đạm ôn hòa.

tot-tinh-nha-giau-nhung-van-e-chi-vi-xau-gaixau1-1469420927-width640height480

Có nhiều người chỉ vi cái miệng không tốt mà bao nhiêu phúc báo cũng đều hao tổn hết. Có người nói: “Tôi không hề làm một việc xấu nào, sao có thể tổn hại đến phúc báo được?” Kỳ thực hãy luôn nhớ rằng, tạo “khẩu nghiệp” sẽ tổn hại rất lớn đến phúc báo.

Người xưa đã nói: “Ngôn do tâm sinh” (lời nói là do tâm mà sinh ra). Nếu miệng thường hay nói những lời không hay, không tốt, thị phi, hay nguyền rủa, v.v…, thì phúc báo theo đó mà sẽ tổn thất rất nhanh. Nói lời không đúng hay không phải với người lớn tuổi cũng đều như thế.

Trong cuộc sống hôn nhân vẫn có nhiều điều không như ý, có nhiều phụ nữ hay phàn nàn về chồng, rồi nói chồng không tốt thế này thế kia, họ còn đem cả cha mẹ chồng, tổ tông nhà chồng ra mắng nhiếc v.v…, làn như vậy sẽ tạo “khẩu nghiệp” rất nặng và điều này chỉ khiến cho gia cảnh càng ngày càng đi xuống, và nghèo khó. Chính vì vậy mọi người nhất định phải chú ý đến vấn đề " khẩu nghiệp" này.

Những người hay phàn nàn, than phiền, không hài lòng với số mệnh, có tính ích kỷ và ghanh ghét đố kỵ thường có tính oán trách trời đất. Họ không trân quý những gì vốn có của bản thân nên mới thường cảm thấy bất bình, thông qua cái miệng mà suốt ngày ca cẩm. Đây cũng là một cách làm tổn hại phúc báo rất nhanh, cũng là một dấu hiệu của người bạc mệnh ở hiện tại hoặc sau này.Miệng muốn nói lời hay ý đẹp thì trong lòng phải thực sự tốt, phải có hảo tâm, và vì vậy người đó sẽ phát ra từ trường tốt xung quanh mình. Những thứ tốt đẹp sẽ tự tìm đến với người này và họ là người có phúc báo.

25b6e4c3b35639.img

Vậy hảo tâm là gì? Trước tiên cần phải biết đủ và biết cảm ơn. Biết đủ là một loại thành tựu. Những người tu hành họ luôn tự hài lòng, đối với hoàn cảnh nào cũng chấp nhận, cũng thấy thỏa mãn và biết ơn. Khi người ta biết đủ, biết thỏa mãn, người ta sẽ không nói những lời không tốt hay phàn nàn vì trong tâm họ đã bình an rồi.

Dưới đây là vài lời khuyên cho bạn về việc này, khi bạn thực hiện được, bạn sẽ thấy cuộc sống của bạn nhẹ nhàng hơn, tươi đẹp hơn, như vậy phải chăng vận mệnh của bạn đã tốt hơn rồi.

1. Đừng bao giờ nói nhiều về tính xấu của người khác vì những điều đó không ảnh hưởng đến kinh tế nhà bạn và vì bạn chưa chắc đã tốt hơn họ nhiều.

2. Đừng bao giờ bình xét về gia cảnh của ai đó, vì sự giàu nghèo của họ không liên quan gì đến bạn.

3. Đừng bao giờ có lời nói làm tổn thương người khác vì luật nhân quả luôn tồn tại.

4. Đừng tùy tiện nổi giận với người khác, không phải họ đang nợ bạn mà có lẽ chính là bạn đang nợ họ, và giờ đến lúc bạn phải trả cái nợ đó.

5. Đừng bàn luận nhiều về cách hành xử của người khác, vì có thể họ chính là chiếc gương của bạn, nhờ tấm gương đó mà bạn nhận ra những thiếu sót của bản thân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn