BlackOut Tuesday là sự kiện gì khiến hàng loạt trang mạng xã hội trên thế giới "nhuộm đen"?

( PHUNUTODAY ) - Từ hôm qua, ngày 2/6, đồng loạt các ngôi sao, người dùng mạng xã hội ở các quốc gia đã thay đổi giao diện nền đen trên nhằm hưởng ứng BlackOut Tuesday.

Theo đó, bắt đầu từ 12h ngày 2/6 theo giờ Mỹ, tức 0h ngày 3/6, giờ Việt Nam, hàng chục triệu tài khoản Facebook, Instagram tại Mỹ và nhiều quốc gia khác đã đồng loạt chuyển avatar sang màu đen, kèm dòng hastag#blackouttuesday nhằm hưởng ứng chiến dịch cùng tên.

Các ngôi sao  thay ảnh avatar nền đen

Các ngôi sao thay ảnh avatar nền đen

Bắng chứng là các ngôi sao hạng A quốc tế như Kendall Jenner; Kylie Jenner; Rihanna; Chris Hemsworth; Natalie Portman, Rita Ora; Demi Rose; Bella Hadid; vợ chồng David- Victoria Beckham… đã thay ảnh đại diện nền đen hay đăng ảnh màu đen, với hashtag #TheShowMustBePaused (mà dịch theo tiếng Việt là: Các chương trình phải tạm dừng); #blackouttuesday (Thứ ba đen tối), #Blacklivesmatter (Người da đen đáng được sống)...

Nữ ca sĩ Taylor Hill cũng thay ảnh nền đen

Nữ ca sĩ Taylor Hill cũng thay ảnh nền đen

Rồi như Ariana Grande, một tài khoản Instagram nổi tiềng với hơn 189 triệu lượt theo dõi cũng thay ảnh đại diện đen, gửi kèm thông điệp: "Truyền đi sức mạnh, và nếu như bạn biểu tình ngày hôm nay, hãy giữ an toàn"...

Đồng thời, trong khoảng thời gian này, từ khóa tìm kiếm trên Google về từ khóa "Blackout Tuesday" và "Blackout Image" đã tăng đột biến theo thống kê của công cụ Google Trends.

Được biết, những hành động trên nhằm hưởng ứng chiến dịch "Blackout Tuesday", phát động sau bê bối phân biệt chủng tộc ồn ào trên đất nước Mỹ hiện nay, bắt nguồn từ cái chết của George Floyd- người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì cổ cho đến chết tại thành phố Minneapolis.

Blackout Tuesday nhằm hướng đến sự công bằng, bình đẳng cho người dân da màu

Blackout Tuesday nhằm hướng đến sự công bằng, bình đẳng cho người dân da màu

Phong trào do Brianna Agyemang, Jamila Thomas, hai giám đốc marketing cấp cao của hãng đĩa Atlanta Records, là những người da màu khởi xướng. Các nhà sáng lập ra hoạt động này cho biết, họ muốn "Blackout Tuesday" là một ngày mà mọi người dân nước Mỹ sẽ cùng nhau nghỉ việc và kết nối cộng đồng như một hành động khẩn cấp, thể hiện tinh thần, trách nhiệm và chấm dứt những bất công trong xã hội.

Các nển tảng như Apple Music, Spotify, YouTube Music cũng đã tham gia hoạt động này bằng cách tôn vinh những nghệ sĩ, ca sĩ da màu trên thế giới. Hay mạng TikTok chọn cách tắt danh sách tự gợi ý khi phát video. Bên cạnh đó, nhiều hãng ghi âm như Sony/ATV, Warner Music... cũng thông báo sẽ song hành với các nghệ sĩ, đồng nghiệp trong ngày '"Blackout Tuesday".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn