Tin phụ nữ ngày 19/10: Thông tin mới nhất vụ nam thanh niên vào nhà nghỉ với cô họ rồi tử vong

( PHUNUTODAY ) - Trước thông tin cho rằng nam thanh niên vào nhà nghỉ với cô họ rồi tử vong, đại diện công an phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) đã lên tiếng làm rõ sự việc.

Thông tin nam thanh niên vào nhà nghỉ với cô họ rồi tử vong: Công an lên tiếng

Liên quan đến vụ nam thanh niên tử vong sau khi vào nhà nghỉ với người phụ nữ lớn tuổi ngày 18/10, hôm nay đại diện công an phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã có cuộc trao đổi với PV Báo Đất Việt. Người này cho biết, nam thanh niên đột tử vì gặp vấn đề về sức khỏe, không phải bị sát hại.

"Nếu sự việc có dấu hiệu tội phạm, bắt tạm giam người thì mới cần làm rõ các tình tiết", đại diện công an phường Giáp Bát giải thích.

tin-phu-nu-1

 Nam thanh niên 30 tuổi tử vong sau khi vào nhà nghỉ với người phụ nữ 50 tuổi - Ảnh: Internet

Trước thông tin cho rằng, người phụ nữ 50 tuổi (quê Thanh Hóa) là cô họ của nạn nhân (30 tuổi, hộ khẩu ở Hòa Bình), phía công an khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

Công an phường Giáp Bát cho biết, người phụ nữ lớn tuổi và nam thanh niên cùng đi xuất khẩu lao động nên mới quen biết nhau. Cả hai phát sinh tình cảm và mới về nước gần đây. Hiện tại, vợ nạn nhân vẫn đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài chưa về.

Như đã đưa tin, chiều 17/10, nam thanh niên (30 tuổi) vào nhà nghỉ M.L. trên đường Giải Phóng (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) cùng người phụ nữ 50 tuổi. Đến chiều 18/10, người phụ nữ hốt hoảng chạy xuống kêu cứu. Nhân viên nhà nghỉ chạy lên kiểm tra và bàng hoàng phát hiện nam thanh niên đã tử vong. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Sau khi nhận được thi thể nam thanh niên, gia đình không yêu cầu cơ quan công an khám nghiệm pháp y mà xin đưa nạn nhân về nhà lo hậu sự.

Vụ việc vẫn đang được công an điều tra làm rõ.

"Yêu" bé gái 12 tuổi, nam thanh niên hàng xóm bị bắt giam

Bùi Văn Nghĩa (30 tuổi, ngụ Trà Vinh) thấy bé gái hàng xóm ở nhà một mình nên sang dụ làm "chuyện người lớn". Sau sự việc, thanh niên trên bị bắt.

Ngày 19/10, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Nghĩa (30 tuổi, ngụ xã Phước Hảo, huyện Châu Thành) để điều tra hành vi Hiếp dâm trẻ em.

Cảnh sát cho biết, 3 ngày trước (16/10), bé Ngọc (12 tuổi, đã đổi tên) ngụ cùng xã với Nghĩa ở nhà một mình. Nam thanh niên biết mẹ bé gái đi làm đồng ở xa chưa về nên sang chơi.

Tại đây, Nghĩa dụ bé gái cùng làm “chuyện người lớn”. Sau đó, Nghĩa bỏ về nhà và cấm nạn nhân tiết lộ sự việc.

Đến chiều, mẹ bé gái về nhà phát hiện con gái có biểu hiện lạ nên gặng hỏi. Nạn nhân đã kể lại toàn bộ sự việc. Bức xúc việc con gái bị xâm hại, gia đình đã báo cảnh sát.

Trong đêm, Nghĩa được mời đến trụ sở cảnh sát làm việc và thừa nhận đã xâm hại bé gái.

Giết bạn nhậu vì bị chê hôi hám, lĩnh 8 năm tù

Bị bạn nhậu liên tục chê "hôi hám" và hành hung, Nguyễn Văn Hạ (53 tuổi, ngụ xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) dùng cây kéo đâm vào vùng ngực khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Hạ (54 tuổi), ngụ ấp Xa Xi, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh về tội giết người.

Theo cáo trạng truy tố, trưa ngày 09/7/2017, Nguyễn Văn Hạ đến nhà anh Tải Văn Khải (46 tuổi), ngụ ấp Xoài Thum, xã Ngãi Xuyên để uống rượu.

Trong tiệc nhậu, có Tăng Thành Thái và Hà Thanh Khương, cùng ngụ thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú. Trong lúc nhậu, anh Tăng Thành Thái chê Nguyễn Văn Hạ hôi hám nên ông Hạ tức giật bỏ ra ngoài.

Sau khi tàn tiệc, bị cáo Hạ vào để dọn dẹp thì thấy trên bàn còn một ít rượu nên một mình ngồi uống. Một lúc sau, anh Thái từ bên ngoài vào và tiếp tục chê bị cáo Hạ ở dơ nên hai bên cự cãi nhau. Thái dùng tay đánh bị cáo Hạ té xuống nền đất, mặc dù được vợ anh Khải can ngăn nhưng Thái không dừng lại mà tiếp tục đánh và có những lời lẽ chê Hạ hôi hám.

Tức giận vì bị đánh, ông Hạ lấy một cây kéo ở gần đó đâm một nhát vào ngực trái của Thái, làm Thái chết ngay tại chỗ.

Tại phiên tòa, sau khi phân tích nguyên nhân, mức độ hành vi phạm tội, TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hạ 8 năm tù giam.

Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội An Giang tự tử

Ông Cù Minh Phước được cho đã treo cổ tự tử tại nhà riêng ở huyện Châu Thành (An Giang) sau đêm đi uống bia với bạn.

Trao đổi với Zing.vn ngày 19/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình xác nhận ông Cù Minh Phước, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh này đã qua đời. Vụ việc xảy ra một ngày trước và nguyên nhân cái chết được cho là do ông Phước tự tử.

"Chiều nay gia đình an táng anh ấy. Nguyên nhân anh Phước tự tử đang được công an làm rõ", ông Bình nói.

Theo thông tin ban đầu, tối 17/10, ông Phước có đi uống bia với bạn bè rồi về nhà ở huyện Châu Thành (gần nghĩa trang liệt sĩ). Sáng 18/10, người thân không thấy ông đi làm nên lên lầu kiểm tra thì phát hiện vị phó giám đốc đã chết trong tư thế treo cổ.

Kết quả giám định thi thể cho thấy ông Phước chết do ngạt thở.

Cha mẹ nghi phạm rạch đùi phụ nữ ở miền Tây: ‘Con tôi ngoan, hiền lành và không có biểu hiện gì bất thường’

Cha mẹ của nghi phạm nhiều lần rạch đùi phụ nữ khẳng định con trai là người hiền lành, không có biểu hiện bất thường để có thể dẫn tới hành động biến thái này. Tuy nhiên họ cũng không dám chắc con mình vô tội.

Mới đây, Hồ Huỳnh Tuấn Anh (SN 1997, trú ấp Thị 1, xã Hội An, Chợ Mới, An Giang) bị Công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) tạm giữ để điều tra vì nghi người này rạch đùi hàng loạt phụ nữ, nữ sinh ở huyện Lấp Vò.

Nhà nghèo, học hết lớp 8 đã theo cha mẹ đi làm

Trước thông tin con trai bị bắt được báo chí đăng tải, cha mẹ nghi phạm rất bất ngờ. Ông Út T. (cha của Tuấn Anh) cho biết, con trai ông hiếu thảo, hiền lành nên chuyện vướng vào vòng lao lý vì hành vi rạch đùi phụ nữ là điều khó tin.

“Vợ chồng tôi có 2 con, nó là con đầu. Cha mẹ nghèo nên học hết lớp 8, thằng bé đã bỏ học, theo chúng tôi lên Bình Dương làm mây tre đan“, ông Út T. trầm ngâm kể. Sau 6 năm ở Bình Dương, ông Út T. lại dẫn cả nhà về quê sinh sống. Cách đây khoảng 1 năm, ông xin cho con trai học nghề thợ sắt ở một tiệm tại thị trấn Lấp Vò (huyện Lấp Vò).

“Nó ngoan lắm, sáng nào cũng đi từ 6h, tới khoảng 17h thì về nhà. Trước khi đi ngủ, nó còn phụ giúp cha mẹ làm mây tre đan đến tận khuya“, ông Út T. nói.

Bà T., vợ ông Út T. cũng khẳng định, Tuấn Anh là người con ngoan hiền, hiếu thảo. “Nó đi học nghề, được người ta trả cho hơn 1 triệu, đi làm cả năm, giờ tay nghề khá hơn mới được trả 3 triệu. Nhưng nó không có dám tiêu pha, làm bao nhiêu, nó đưa tôi hết vì thương bố mẹ“, mẹ Tuấn Anh nghẹn lời.

Lo con nghiện game, buồn phiền chuyện gia đình mà vi phạm luật pháp

Theo bà T., Tuấn Anh trước giờ không có biểu hiện gì bất thường. Cách đây khoảng 3 tháng, thanh niên này cưới vợ và sống rất hạnh phúc.

“Hồi đó, trên mạng có đoạn clip ghi lại cảnh thanh niên rạch đùi phụ nữ đi đường. Tôi có xem và thấy có nét giống thằng Tuấn Anh mà từ đó cứ để ý nó hoài, nhưng cũng không thấy có biểu hiện gì bất thường“, bà T. kể.

Bà T. cho biết, cách đây 4 ngày, Tuấn Anh có về nhà kể với cha mẹ rằng mình bị công an Lấp Vò dừng xe kiểm tra khi đang lưu thông trên đường cùng với nhiều thanh niên khác. Khi kiểm tra, trong xe của Tuấn Anh có 2 cây vít nhọn nên cơ quan chức năng thu giữ. Tuy nhiên, bà T. cho rằng, đây chỉ là đoạn inox bà nhờ con trai mang tới tiệm mài giúp để về làm mây tre đan.

“Khi nghĩ lại, tôi chỉ sợ chuyện mình hay cằn nhằn chồng rượu chè, gia cảnh khó khăn làm con buồn. Tôi cũng sợ con mình ra ngoài bị bạn bè rủ rê hoặc nghiện chơi game nên thành ra như vậy” - bà T. nói thêm.

Ông Út T. cho biết thêm: “Khi công an tới bắt giữ con trai, gia đình ai cũng sốc. Tuy nhiên tôi vẫn động viên con nếu trót dại thì cứ khai nhận để được hưởng sự khoan hồng. Còn nếu không phạm tội, cơ quan chức năng sẽ sớm thả cho về”.

Nhiều học sinh bị điểm 1 bài kiểm tra môn sử dù đáp án ngắn gọn

Nhiều học sinh lớp 11 Trường THPT Quảng Oai (Hà Nội) bị điểm 1 từ cô giáo với bài kiểm tra 15 phút môn Lịch sử vì viết dài nhưng lại không đúng ý, lạc đề, dù đáp án ngắn.

Mới đây, nhiều người không khỏi băn khoăn trước một hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội liên quan đến kiến thức Lịch sử của học sinh lớp 11A4 trường THPT Quảng Oai (Hà Nội).

Trong bức ảnh chụp lại có đến 9 bài kiểm tra 15 phút môn Lịch sử của học sinh cùng lớp bị giáo viên cho 1 điểm.

Đề bài kiểm tra 15 phút môn Lịch sử được cô giáo Trường THPT Quảng Oai đưa ra cho lớp này với nội dung: “Những sự lựa chọn mà châu Á đặt ra để chống lại các nước tư bản phương Tây và kết quả của những lựa chọn đó?”.

Trao đổi với VietNamNet, bà Vũ Thị Minh Hiển, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Oai xác nhận đó là đề bài kiểm tra 15 phút môn Lịch sử cô giáo Hiền ra cho lớp 11A4, trong lớp có em được điểm 8 nhưng có em được điểm kém là 1. Sau khi cô giáo chữa xong thì các em mới ngỡ ra đề dễ, chỉ cần trả lời được đôi ba câu là có thể được điểm cao.

“Trong đó, một số em trả lời rõ dài thì lại bị 1 điểm. Chúng tôi cũng đã họp tổ chuyên môn, ban giám hiệu và để cô giáo tường trình. Qua xem xét, chúng tôi thấy cô giáo làm như vậy là đúng. Bởi các em hiểu sai đề”.

Bà Hiển cho hay, các thầy cô của trường khi được giao nhiệm vụ dạy một bộ môn nào đó thì phải bám sát vào yêu cầu của Bộ GD-ĐT, phải chú ý đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá.

“Sự kiểm tra, đánh giá của cô giáo này không để cho học sinh có thể chép bài. Như vậy mới có chuyện trong lớp có những em được điểm cao nhưng cũng có những em bị điểm kém như vậy. Cô giáo cũng đã ra đề có sự đổi mới, có sự nâng cao, phát huy năng lực học sinh. Có nghĩa các em phải học thực chất mới có thể làm được bài chứ cũng không đòi hỏi phải mở rộng kiến thức ra bên ngoài quá nhiều. Lúc trả bài cô giáo cũng đã chữa bài chỉ với 3 gạch đầu dòng cho đáp án thế là học sinh mới òa lên”.

Hành trình vạch trần âm mưu con gái thuê giang hồ đốt ôtô khiến cha tử vong

Sáng nay, Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức họp báo thông tin về việc bắt giữ các nghi phạm trong vụ con gái thuê giang hồ phóng hoả đốt xe ôtô đang chở cha ruột là giám đốc một công ty tử vong gây rúng động dư luận.

6 nghi can bị bắt giữ gồm: Trần Kiều Trang (41 tuổi, ngụ TPHCM), Cai Văn Chung (35 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre).

giet-cha-11

 

Ôtô chở giám đốc cháy bí ẩn giữa đêm

Buổi họp báo có sự tham dự của Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an); Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự (C45 – Bộ Công an) và Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều tiết bất ngờ, kể từ khi xảy ra cho đến khi công an tháo gỡ các “nút thắt” quan trọng của kẻ chủ mưu với bản “hợp đồng giết người” trị giá 220 triệu.

Khuya 4/10, Công an xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) nhận tin báo từ người dân việc về phát hiện xe ôtô 7 chỗ cháy trơ khung trên QL 61C.

Nhận định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, sau khi nhận được tin báo, Giám đốc công tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan và công an huyện Châu Thành A trực tiếp xuống bảo vệ hiện trường, nắm tình hình, điều tra ban đầu. Sau đó, thấy vụ việc rất phức tạp, khả năng là vụ án, do xe cháy rụi và có vết máu.

Thời điểm này, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Hậu Giang chỉ đạo trưng cầu Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) khám nghiệm hiện trường. Đồng thời, cũng mở ngay cuộc họp để phân công lực lượng, chia thành 3 mũi đi xác minh.

“Chỉ trong 1 ngày, hơn 50 cán bộ chiến sĩ đã sàng lọc lấy lời khai nhân chứng, tiếp xúc hơn 100 người dân. Cũng như sàng lọc nhiều đối tượng nghi vấn. Từ đây, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang nhận định đây không phải là vụ cướp thông thông, mà nhiều khả năng đây là vụ thanh toán do mâu thuẫn hoặc tư thù cá nhân”, Đại tá Đặng Thanh Giang –Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hậu Giang cho biết.

Theo lời nạn nhân, thủ phạm ra tay hết sức tàn độc, chặn đầu xe, đâm và đổ xăng phóng hoả. Gây án xong, thủ phạm chưa kịp cướp tài sản đã nhanh chóng rút khỏi hiện trường và không để lại dấu vết nào.

Sau khi họp và đánh giá từ nguồn tin, khám nghiệm hiện trường, công tác xác minh ban đầu, kết hợp lời khai của bị hại, Công an nhận định đây là vụ giết người, huỷ hoại tài sản.

Đến ngày 11/10, Công an Hậu Giang đã khởi tố vụ án “Giết người và Huỷ hoại tài sản”.

Sau một tuần điều tra, ông Ri đã tử vong. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an tỉnh Hậu Giang và sự hỗ trợ của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án.

“Gỡ nút thắt” của vụ án

Từ kết quả phân tích, lời khai các nhân chứng, trinh sát phát hiện, tài xế có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Trong 3 nạn nhân, tài xế là người khá may mắn, lửa bén gây bỏng vùng lưng nhưng là nhẹ nhất trong 3 nạn nhân. Khi các nghi phạm khống chế ông Ri và bà Chiến, tài xế lại được “ưu ái” khi đe doạ buộc ra khỏi xe rồi mới tấn công và đổ xăng phóng hoả.

Từ kết quả điều tra, Ban chuyên án đã thu hẹp phạm vi và khoanh vùng các nghi phạm, đồng thời tập trung vào các mối quan hệ, nhân thân của ông Ri, bà Chiến và biểu hiện của tài xế. Tiến hành xác minh, các trinh sát phát hiện trong gia đình ông Ri có mâu thuân gay gắt.

Cụ thể, Trang cho rằng cha ruột là ông Ri không quan tâm đến mẹ, các chị em của mình và sống như vợ chồng với bà Chiến. Đặc biệt, ông Ri giao toàn bộ hoạt động của công ty cho bà Chiến quản lý nên Trang nảy sinh ý định thuê người đánh dằn mặt người tình của cha nhằm cắt đứt mối quan hệ.

Trang gặp The đặt vấn đề nhờ thuê người đánh bà Chiến. Lúc này, The đồng ý, hai bên thoả thuận “hợp đồng” là 220 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, The đã thuê ngược lại Huy đánh bà Chiến với giá từ 80 -100 triệu đồng, tuỳ vào thương tích. Huy đồng ý và rủ thêm Lộc gây án.

Trước đó, Trang đã gặp tài xế của ông Ri là Chung nhờ giúp sức. Ban đầu, Chung không đồng ý nhưng sau đó thấy mối quan hệ trong gia đình ông Ri rạn nứt nghiêm trọng nên chấp nhận làm “tay trong” cho Trang.

Khoảng 17h ngày 4/10, sau khi biết bà Chiến đi Kiên Giang để trả lương cho công nhân, Chung đã điện thoại báo cho Trang và The biết.

Lập tức, The yêu cầu Toàn đi trước đến ngã ba Trung Lương (Tiền Giang) để chờ Chung thông báo đặc điểm, lịch trình xe ôtô chở ông Ri và Chiến.

Sau đó, Toàn bám theo xe chở bà Chiến. Khi qua cầu Cần Thơ, Toàn thông báo cho Huy và Lộc biết lịch trình do Chung lái xe.

Sau khi Huy và Lộc xác định được chiếc ôtô đang chở bà Chiến và ông Ri, hai đối tượng này liền chạy xe máy bám theo. Còn Toàn quay lại Sài Gòn.

Khi ôtô lưu thông trên QL 61C qua địa phận huyện Châu Thành A (Hậu Giang), Huy cho xe máy vượt lên chặn đầu xe của Chung điều khiển. Lúc này, Lộc mở cửa xe dùng cây kéo đâm bà Chiến 2 nhát vào bụng.

Sau đó, Huy cầm chai xăng tạt vào ôtô và bật quẹt đốt. Sau đó, cả hai nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Nhận định chính xác của ban chuyên án

Theo Trung tướng Nguyễn Công Sơn, thời điểm ban đầu ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn vì hiện trường xảy ra vụ án là nơi vắng vẻ, không có nhân chứng, thời điểm gây án vào ban đêm, tài xế lái xe khai báo không rõ ràng nên gây khó khăn cho công tác điều tra, thu nhập tài liệu chứng cứ.

“Với tinh thần không ngại khó khăn và quyết tâm cao, ban chuyên an đã đưa ra các nhận định ban đầu rất chính xác về nguyên nhân, động cơ dẫn đến vụ việc. Cũng như phán đoán dựng lại toàn bộ tổ chức phạm tội từ đối tượng chủ mưu, chỉ điểm, trung gian đến nhóm đối tượng thực hiện hành vi”, Trung tướng Nguyễn Công Sơn cho biết.

Còn theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Huy là đối tượng từng ngồi tù 9 năm về tội cướp giật tài sản, Lộc cũng từng ngồi tù và cả hai quen biết trong thời gian này. Sau khi ra tù, hai đối tượng gặp nhau và thực hiện vụ án nói trên. Thiếu tướng Tiến cho hay, công an đang tiếp tục mở rộng điều tra để xem Huy và Lộc có liên quan đến vụ án nào khác nữa hay không.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn