Hà cớ gì phải gồng mình đón Tết? Chỉ có người xa quê làm ăn, mới thấm thía câu trả lời thật sự

( PHUNUTODAY ) - Tết Nguyên Đán là dịp để mọi thành viên trong gia đình gác lại công việc bận rộn, trở về quê hương, sum họp, đoàn tụ với bố mẹ và người thân trong gia đình. Đây là thời khắc thiêng liêng nhất trong năm.

Là dịp để đoàn tụ với bố mẹ, người thân trong gia đình

Tết Nguyên Đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm, đây là chính là dịp để mọi thành viên trong gia đình gác lại công việc bận rộn, trở về quê hương, sum họp, đoàn tụ với bố mẹ và người thân trong gia đình. Nhất là những người xa quê, 1 năm mới về quê 1 lần lại càng ý nghĩa, trân quý và thiêng liêng hơn bao giờ hết.

tuc-ngay-tet-1614-phunutoday

Vì vậy, trong dịp này, mọi người đừng chần chừ mà hãy yêu thương nhau thật nhiều, hào phóng ban phát sự quan tâm, và trao gửi những lời chúc chân thành nhất. Đặc biệt với bố mẹ, đừng bao giờ lãng phí bất cứ phút giây gần gũi nào với họ. Bởi sang 1 năm mới, đồng nghĩa quãng thời gian bạn được ở bên họ lại ngắt bớt 1 năm.

Là dịp để nghỉ ngơi, nạp năng lượng cho 1 năm mới thành công

102639_Tet_que_toi_(2)

Cả năm ai cũng làm lụng mệt nhọc, nai lưng cày cuốc như trâu ngựa. Vì vậy, dịp Tết nguyên đán này là thời điểm hiếm có để họ gác lại mọi công việc, tận hưởng trọn vẹn những phút giây nhà nhã. Tết đừng quá đặt nặng lễ nghĩa, tiền bạc, mâm cao cỗ đầy, so bì tiền bạc. Chỉ cần 1 bữa cơm đơn giản nhưng ấm tình người, và những phút giây an lạc thảnh thơi bên gia đình. Như vậy đã đủ để nạp lại năng lượng chiến đấu để tạo nên 1 năm mới thành công rực rỡ.

Là dịp để phụ nữ xinh đẹp, tỏa sáng và "bung lụa"

Trong gia đình, phụ nữ luôn là người tất bật nhiều nhất trong 1 năm. Hết bận việc nước, lại phải đảm việc nhà. Vì vậy, trong dịp Tết đến xuân về này, đừng mải gồng mình lo toan chuyện ăn uống, cỗ cúng. Những gì đơn giản được hãy đơn giản. Đồng thời, dành thời gian tươi đẹp và căng đầy vượng khí bậc nhất của đất trời để nghỉ ngơi và xúng xính quần áo du xuân. 

Tết đến, đừng để bản thân bị trói chặt trong những lễ nghi mà trở nên áp lực, tự ti mặc cảm. Dù gia cảnh của bạn không thể no đủ như người khác, cũng đừng tỵ nạnh, xấu hổ. Tết là dịp để sống cho bản thân và gia đình, chỉ cần gói gọn trong 2 chữ bình an là đủ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn