5 thực phẩm tựa “máy hút bụi” cho gan thận của bạn, càng ăn càng khỏe mạnh trẻ lâu

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp đào thảo chất độc ra khỏi cơ thể của bạn hiệu quả và an toàn phòng ngừa bệnh tật.

Tỏi tươi

Trong thần phần dinh dưỡng của tỏi có chứa chất giúp thanh lọc rất tốt gan khỏe mạnh, giải độc cho gan vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần của tỏi rất giàu allicin, một chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi bị oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của các tế bào khiến cho bạn trẻ lâu, phòng ngừa tim mạch. Tỏi còn kích thích gan để kích hoạt các enzym có thể tràn ra các chất có hại, tốt nhất khi ăn sống.

Bông cải xanh

Theo như nghiên cứu khoa học được đã chứng minh rằng nếu như một người thường xuyên ăn bông cải xanh có thể giúp giảm nguy cơ bị viêm gan do uống nhiều rượu bia vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần bông cải xanh cũng có thể giúp bảo vệ gan khỏi căn bệnh ung thư gan quái ác.

Táo giúp thanh lọc cơ thể

Táo giúp thanh lọc cơ thể

Củ dền

Trong thành phần dinh dưỡn của củ dền có chứa chất chống oxy hóa rất tốt, được biết đến là một thực phẩm tốt cho gan và thận vô cùng hiệu quả. Theo các nhà nghiên cứu đã xác nhận rằng việc ăn củ dền dài hạn có thể giúp giảm tổn thương gan thân, thanh lọc giúp cơ thể bạn giảm được nhiều căn bệnh xâm nhập.

Rau xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại rau xanh có thể bảo vệ gan khỏi bị oxy hóa và các bệnh khác. Ngoài ra, trong thành phần của các loại rau như bó xôi, rau bina, rau diếp cá, rau củ cải, rau khoai lang,…có chứa một lượng lớn vitamin A, C, K, canxi và chất chống oxy hóa, có tính chống viêm vô cùng hiệu quả.

Tỏi tươi giúp thanh lọc cơ thể

Tỏi tươi giúp thanh lọc cơ thể

Theo các nhà khoa học đã xác định việc tiêu thụ rau lá xanh có thể giúp bảo vệ gan khỏi nhiễm mỡ và bệnh tim mạch rất tốt.

Táo xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại táo là 1 loại quả có tính lợi tiểu và hỗ trợ làm sạch gan thận rất hiệ quả. Ngoài ra, chất xơ và chất chống oxy hóa có trong táo sẽ tăng cường sức khỏe thận, giảm nguy cơ phát triển sỏi thận và nhiễm trùng khiến cho cơ thể bạn giảm hẳn được sự xâm nhập hoặc bội nhiễm của vi khuẩn vào cơ thể, giúp các vết thương mau lành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn