Trên đời 2 loại tình cảm còn đau đớn hơn gấp trăm lần yêu đơn phương

( PHUNUTODAY ) - Ngộ nhận và yêu người mình không yêu, giống như nàng tiên cá bước đi trong nhung lụa, nhưng thực chất là dẫm trên con đường đầy gai nhọn. Đau đớn vô cùng.

Ngộ nhận – bẽ bàng tột độ khi vừa thức tỉnh khỏi cơn mê

Ngộ nhận, chính là thứ tình cảm đau đớn gấp trăm lần yêu đơn phương. Đơn phương, bạn tỉnh táo và chấp nhận giam mình trong bóng tối. Nhưng ngộ nhận thì khác. Bạn sẽ sống trong ánh dương ngập tràn hạnh phúc, rồi bất chợt bị quẳng vào hang động lạnh lẽo, tối tăm. Ngộ nhận, bẽ bàng và đau đớn, giống như từ thiên đường rơi thẳng xuống địa ngục, trầy trụa vết thương, tâm can bóp nghẹn, đau đớn vô cùng.

anh 392

Yêu đơn phương, bạn có thể oán trách người kia vô tâm, không nhìn ra tấm lòng chân thật của mình. Nhưng ngộ nhận, bạn chỉ có thể trách cứ bản thân quá mê muội mà thôi. Là do bạn quá yêu mà nhầm lẫn. Đánh đồng lòng tốt là tình yêu. Đánh đồng sự quan tâm là sự ưu tiên của tình cảm đôi lứa. Để rồi khi nhận ra, chỉ còn lại một trái tim tan vỡ trong bẽ bàng.

Ngộ nhận là một loại tình yêu đớn. Bạn trao hết tâm tư, sức lực, thậm chí hy vọng tột cùng vào một mối quan hệ không đầu không cuối. Giống như kẻ đi trên dây, ngỡ rằng đang bước trên con đường bằng phẳng, không ngờ bên dưới là địa ngục găm đầy gai nhọn đang đón đợi mình.

Yêu một người mới để lãng quên người cũ

Nhiều người khi đang sống trong đau khổ vì một tình yêu tan vỡ, quyết định tìm đại một người mới để vơi đi trống trải trong lòng. Nhưng đó không phải là một tình yêu thật sự. Bởi vì khi bóng đêm giăng phủ, kỷ niệm xưa ùa về, bạn sẽ yếu lòng, nhung nhớ về người cũ không thôi.

anh 391

Yêu một người mới để quên đi người cũ còn đau đớn hơn cả đơn phương. Bạn không thể gỡ bỏ gông xiềng của quá khứ, lại đeo thêm vào chân sợi xích nặng nề của hiện tại. Lui không được mà tiến cũng không xong. Thứ gì đó tạm bợ giống như pháo hoa, dù rực rỡ cũng sẽ nhanh chóng tàn lụi. Vốn dĩ mái ngói lấp tạm, chẳng thể chống đỡ cho căn nhà khỏi bão tố, mưa dông.

Yêu người mình không yêu, sự khó chịu và dằn vặt sẽ ngày một lớn. Tình yêu chân thật phải gặp đúng người mới có thể thành tâm rung động. Đừng để trái tim thương tổn chưa lành sẹo, lại chất chồng thêm nỗi đau mới. Hãy yêu khi bạn đã để người xưa vào vùng quên lãng, bước ra khỏi quá khứ phồn hoa, an tâm tiến vào một tương lai mới, vững bền và ngập tràn nắng ấm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT