Những thực phẩm chống ung thư hiệu quả gia đình nào cũng nên có trong mỗi bữa ăn

( PHUNUTODAY ) - Ung thư là căn bệnh ám ảnh của tất cả mọi người trên thế giới. Để phòng ngừa căn bệnh này, mỗi người cần chú ý rất nhiều đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Dưới đây là những loại thực phẩm phòng ngừa ung thư hiệu quả ai cũng nên ăn thường xuyên.

Dưới đây là top 9 thực phẩm chống ung thư hiệu quả gia đình nào cũng nên sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày.

Ăn ngô

Ngô là loại thực phẩm thông dụng nhiều người ưa chuộng. Ngô nướng hoặc luộc là món ăn dễ chế biến nhất. Hạt ngô chứa rất nhiều beta cryptoxanthin có tác dụng chống oxi hóa, ngăn ung thư phổi hiệu quả.

Empty

Đồng thời, những người ăn ngô nguyên hạt cũng phòng chống được ung thư vú.

Đậu nành

Đậu nành còn được biết đến như chất ức chế không để cho các tế bào ung thư có cơ hội xâm nhập vào cơ thể người. Đậu nành cũng chứa isoflavones – một chất chống ung thư vú.

Tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc trong các món ăn của người Việt. Ngoài việc tăng khẩu vị cho món ăn, tỏi còn được biết đến là thực phẩm chống ung thư rất tốt. Tỏi chứa hợp chất lưu huỳnh có khả năng kích thích sức đề kháng tự nhiên của hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm khả năng phát triển của các khối u. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng tỏi có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày khoảng 12%.

Gấc

Trong danh sách này cũng không thể quên Gấc. Hàm lượng chất chống ung thư lycopen trong gấc cao hơn trong cà chua gấp 70 lần. Ngoài ra, gấc còn chứa nhiều các chất khác như vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

Bông cải xanh

Từ lâu, bông cải xanh được biết đến là thực phẩm chống ung thư rất tốt, được khuyên dùng thường xuyên. Cách tốt nhất để giữ chất chống ung thư là luộc, nấu súp hoặc làm salad.

Nấm

Empty

Các polysaccharide trong nấm có khả năng hoạt hóa miễn dịch tế bào, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào lympho, kích hoạt tế bào lympho T và lympho B. Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể đối với các bệnh ung thư.

Cá hồi

Người ăn cá hồi thường xuyên có khả năng chống lại bệnh ung thư máu, u tủy, u lympho không Hodgkin. Cá hồi có thể chế biến thành nhiều kiểu, đây là thực phẩm được các bác sĩ khuyên dùng thường xuyên.

Măng tây

Empty

Măng tây là thực phẩm rất tốt cho bà bầu. Đồng thời măng tây có chứa hàm lượng vitamin, rutin… phong phú, có tác dụng nhất định với các bệnh ung thư da, ung thư bàng quang…

Quả kiwi

Trái kiwi chứa rất nhiều vitamin C, vitamin E, đồng và các chất oxy hóa, có khả năng ngừa ung thư vô cùng hiệu quả. Sử dụng kiwi hằng ngày là sự lựa chọn thông minh, các bà nội trợ hãy lưu tâm nhé.

Hiện nay ung thư là mối lo lắng của rất nhiều người. Tuy nhiên, thông qua cách ăn uống chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế được phần nào, hãy là những người tiêu dùng thông minh nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn