Thấy 7 dấu hiệu này hãy nghĩ ngay tới ung thư vú, chớ dại mà coi thường căn bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Khi xuất hiện những triệu chứng dưới đây thì hãy nhanh chóng đến ngay bệnh viện thăm khám vì đây chính là những dấu hiệu báo động bạn đã mắc ung thư vú.

Đau tức ngực

Nếu đột nhiên bạn đột nhiên bị nhói đau như luồng điện nhẹ đi từ ngực trái đến ngực phải. Đây là dấu hiệu không hề tốt cảnh báo sức khỏe vòng một, có thể liên quan đến ung thư vú.

dau hieu ung thu vu-phunutoday1

Nguyên nhân: Khối u có nhiều kích thước khác nhau, có thể là khối u đơn lẻ, hay các khối u nằm rải rác phía sau núm vú hoặc ở một trong các ống dẫn sữa. Tất cả đều làm đẩy mô vú, gây cảm giác đau, sưng và khó chịu ở ngực.

Bạn cần theo dõi tần suất, thời điểm, vị trí cơn đau để thông báo cho bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

Núm vú thay đổi

Núm vú thay đổi bất thường cũng chính là một trong những dấu hiệu nhận biết ung thư vú. Khi bạn cảm thấy núm vú có tình trạng thụt vào bên trong, núm vú dẹt hơn bình thường, phần da núm vú nhăn nheo, sần sùi, có vảy khô. Trong trường hợp bệnh đã tiến triển sang giai đoạn nặng núm vú còn có thể tiết dịch, dịch kèm lẫn máu. Ngay khi có những triệu chứng này thì bạn cần đến ngay bệnh viện để được khám kịp thời.

Ngực sưng đỏ

Khi bạn sờ vào ngực có cảm giác ngực mình nóng, hay ửng đỏ, thậm chí có màu tím, sưng đau, rất có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, viêm vú, ung thư vú dạng viêm. Nguyên do là các khối u vú đẩy vào chèn ép các mô, khiến ngực bị sưng, đau tức và tấy đỏ.

Ngứa ở ngực

Triệu chứng này, chủ yếu liên quan tới ung thư vú dạng viêm, và thường bị bỏ qua. Người bệnh bị ung thư vú dạng viêm bị ngứa nhiều, nổi mẩn đỏ, hay da sần sùi. Nguyên nhân là do các tế bào ung thư phát triển nhanh chặn mạch máu và bạch huyết mạch ở da, khiến cho chất lỏng tích tụ trong và dưới da, gây kích thích da.

Đau lưng, vai, gáy

Ở một số phụ nữ mắc ung thư vú, họ cảm thấy đau ở lưng hay vai chứ không phải ở ngực hoặc vú. Cơn đau thường xảy ra ở phần lưng trên hoặc giữa 2 bả vai, dễ bị nhầm lẫn với chấn thương dây chằng, viêm xương khớp cột sống.

Nguyên nhân: Do hầu hết các khối u vú phát triển trong mô tuyến vú, mở rộng sâu vào ngực, gần thành ngực. Nếu khối u tăng trưởng đẩy ngược về phía xương sườn và xương sống, người bệnh sẽ bị đau ở lưng. Nơi đầu tiên ung thư vú di căn trong xương là xương sống, hoặc xương sườn, phát triển thành ung thư xương thứ cấp.

Đau mỏi lưng trên

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau mỏi lưng, thế nhưng nếu hiện tượng này xảy ra thườn xuyên rất có thể bạn đã bị ung thư vú. Đau lưng là một trong những dấu hiệu đầu tiên được cảm nhận bởi những người có khối u vú. Lý do là hầu hết các khối u hình thành trong mô tuyến nằm sâu trong vú gần thành ngực. Khi khối u này bắt đầu phát triển và tăng kích thước, nó bắt đầu gây áp lực lên thành ngực và cột sống dẫn đến cảm giác đau bả vai.

Nổi u cục ở tuyến vú

Các khối u ở vú có thể phát hiện tình cờ, tuy nhiên lời khuyên của các chuyên gia đó là tự khám vú hàng tháng sau khi hết kinh, bằng cách này bạn có thể sờ thấy một khối lạ ở tuyến vú của mình. Những u này có thể là lành tính và cũng có thể là ác tính. Đây là bước rất quan trọng vì rất nhiều trường hợp ung thư vú được phát hiện sớm qua việc tự khám vú hàng tháng và chụp vú, siêu âm vú kết hợp khi có nghi ngờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn