Học ca sĩ Thủy Tiên cách giảm eo không tốn 1 xu, chỉ cần "thở" theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ sau một thời gian học theo bí quyết của ông xã Công Vinh, Thủy Tiên đã lấy lại được body thon thả và vòng eo con kiến.

Thủy Tiên vốn là người có tạng người gầy, vóc dáng mảnh mai. Tuy nhiên nữ ca sĩ cũng như bao bà mẹ khác đều gặp vấn đề về cân nặng sau khi sinh, đặc biệt là vùng bụng không mấy thon gọn.

Thế nhưng chỉ sau một thời gian học theo bí quyết của ông xã Công Vinh, Thủy Tiên đã lấy lại được body thon thả và vòng eo con kiến.

Thủy Tiên chia sẻ cô đã áp dụng cách giảm cân chỉ nhờ thở, và có thể thực hiện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào rất dễ dàng. Đây là phương pháp mà Công Vinh đã chia sẻ với vợ và được Thủy Tiên áp dụng triệt để.

thuy-tien-05

Cụ thể, Công Vinh đã chỉ cho Thủy Tiên cách thở như sau: đầu tiên cô hóp bụng vào, rồi thở ra, thở hết hơi rồi nín chặt đến khi hóp bụng tối đa; sau đó cô lại hít vào bình thường, rồi lại hóp bụng hết cỡ khi thở ra. Thủy Tiên chia sẻ việc này sẽ giúp tập cơ bụng, giúp cơ săn chắc và bụng thon gọn hơn.

Phương pháp thở của nữ ca sĩ thực ra chính là phương pháp thở bằng bụng. Ở người lớn, thường thở ngực: khi hít vô, lồng ngực nâng lên nên tăng thể tích khoang ngực, hoành cách mô có hơi hạ xuống một chút, không khí được hút vô phổi. Khi thở ra, khí bị đẩy ra ngoài, lồng ngực hạ xuống, thể tích của bụng hầu như không thay đổi. Bình thường thở ngực tự nhiên cũng đủ cho nhu cầu cơ thể.

thuy-tien01

Còn thở bụng thì cần chú tâm mới thở được (hô hấp chủ động). Khi chủ động hít vào và cố phình bụng ra, lúc này lồng ngực vẫn được nâng lên (như thở thụ động) nhưng do bụng phình ra nên hoành cách mô bị kéo hạ xuống rất nhiều, hiệu quả là thể tích khoang ngực tăng nhiều hơn (so với thở ngực) và kết quả cuối cùng là tăng đáng kể khối lượng khí cho bộ máy hô hấp.

thuy-tien-07

Ngoài ra, cô cũng chia sẻ cách mặc áo mưa để chạy bộ, vì 70% cơ thể là nước nên việc chạy bộ khi mặc áo mưa sẽ giúp làm giảm mỡ và nước đáng kể. Sau 1 tiếng chạy bộ mặc áo mưa có thể giảm được khoảng 1 kg.

Dưới đây là lợi ích của cách thở này:

- Giúp bạn thư giãn, giảm tác hại của hormone cortisol gây căng thẳng lên cơ thể.

- Làm giảm nhịp tim.

- Giúp hạ thấp bạn huyết áp.

- Giúp bạn đối phó với các triệu chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD).

- Cải thiện sự ổn định cơ bắp cốt lõi của bạn.

- Cải thiện khả năng chịu đựng khi tập thể dục cường độ cao.

- Giảm cơ hội gây thương tích hoặc hao mòn cơ bắp.

- Làm chậm nhịp thở nên tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Kỹ thuật thở bụng đúng cách để tăng cường sức khỏe

- Đặt một tay lên ngực bạn và tay kia trên bụng của bạn. Khi bạn hít một hơi thật sâu, bàn tay trên bụng sẽ dâng cao hơn so với tay trên ngực. Điều này đảm bảo rằng cơ hoành căng ra để kéo không khí vào phổi.

- Sau khi thở ra qua miệng, hít một hơi thở sâu chậm qua mũi của bạn tưởng tượng rằng bạn đang hít không khí trong phòng vào người.

- Từ từ thở ra bằng miệng.

- Lặp lại chu kỳ.

Đặt bàn tay trên ngực và bụng sẽ giúp bạn luyện tập hơi thở tốt hơn. Một khi bạn cảm thấy thoải mái để thở vào bụng, bạn có thể không cần dùng tay nữa.