Học cách làm pizza không cần lò nướng hay nồi chiên, có ngay món ngon nóng hổi, rẻ bằng nửa mua ngoài

( PHUNUTODAY ) - Pizza là món bánh siêu hấp dẫn được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Với những cách đơn giản này bất cứ ai cũng có thể làm được.

Cách làm đế pizza

Nguyên liệu làm đế pizza gồm có:

- Bột mì: 150g

- Men nở: 2g

- Đường, muối, dầu oliu, bát nước ấm.

Trước tiên bạn cho men nở vào bát nước ấm và đợi khoảng 5 phút. Tiếp đó rây bột mì vào bát tô, cho vào bột mì 1 thìa café muối, 1 thìa đường, 2 thìa dầu oliu, men nở và đổ từ từ nước lọc vào hỗn hợp. Nhào bột cho tới khi bột mịn, nhuyễn, dẻo và không dính tay thì thôi.

Bạn để bột nghỉ, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại đợi đến khi bột nở gấp đôi thì cho ra nhào cho hết bọt khí. Tiến hành chia bột và cán mỏng thành hình tròn với đường kính to nhỏ tùy thích.

Cách làm pizza hải sản

Tôm, mực, sò điệp mua về rửa sạch. Tôm bóc vỏ và bỏ đầu, mực cắt thành khoanh vừa ăn, sò điệp cắt hạt lựu.

Bắc chảo lên bếp và bật lửa nhỏ, phi tỏi vàng thơm với dầu oliu. Cho tôm, mực, sò điệp vào chảo, thêm một ít muối, tiêu, dùng đũa đảo đều để hải sản chín và ngấm gia vị. Xào đến khi hải sản đổi màu, săn lại thì có thể tắt bếp.

Phô mai Mozzarella bào thành sợi. Rửa sạch ớt chuông, hành tây và cần tây và thái hạt lựu. Quả oliu đen thì tách hạt, thái thành lát nhỏ dùng để trang trí.

Tiếp đến bạn dùng muỗng phết một lớp mỏng xốt cà chua lên phần đế bánh. Rải đều nhân hải sản vừa sơ chế cùng với phô mai, ớt chuông, quả oliu và một ít lá oregano lên trên. Để có thành phẩm thơm ngon, đẹp mắt đòi hỏi bạn phải trang trí thật khéo léo và tỉ mỉ.

Nướng pizza bằng chảo chống dính

Bạn nên chọn loại chảo dày, có vung đậy kín và chưa bị trầy xước lớp chống dính.

Cho pizza vào chảo chống dính, đun với lửa vừa, đậy kín vung đến khi đế pizza vàng giòn, nhân phô mai tan chảy là có thể lấy ra thưởng thức được rồi.

Nướng pizza bằng nồi cơm điện

Đặt bánh pizza vào trong nồi cơm điện sau đó bật chế độ cooking và nướng khoảng 10 phút là bánh chín và ngon không kém gì ngoài tiệm.

Nếu bạn muốn ăn pizza đến giòn thì sau khi làm xong đế, bạn cho vào nồi cơm điện hoặc chảo nướng trước một mặt. Sau đó cho nhân lên mặt đã nướng này rồi mới đặt bánh vào nướng tiếp lần 2.

Ngoài nhân hải sản, bạn có thể thay thế bằng bất cứ nguyên liệu nào bạn thích với cách làm tương tự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link