Bao nhiêu nám cũng bay sạch sẽ trong tức khắc nhờ nghệ tươi ngâm giấm

( PHUNUTODAY ) - Nám trên khuôn mặt luôn là một khuyết điểm khiến bạn không tự tin khi giao tiếp. Đừng quá lo lắng, đây là cách trị nám hiệu quả bằng nghệ tươi ngâm giấm cực dễ nhé!

 Chẳng xa lạ gì nữa với loại nguyên liệu cực kì phổ biến này. Giúp không ít chị em trong việc "cải tử hoàn sinh" cho nhan sắc, nghệ tươi đích thực là dược phẩm quý giá cho công cuộc làm đẹp. Nhờ sự lành tính của nghệ tươi, mà chị em cũng có thể tuỳ ý kết hợp nghệ với những nguyên liệu khác tạo ra các công thức dưỡng da hiệu quả.

141222214528-1524215987-741-width450height295

Với hàm lượng Curcumin dồi dào, nghệ tươi giúp da sáng tự nhiên, đồng thời cũng làm mờ vết thâm, nám, trị mụn hiệu quả, ngăn ngừa lão hoá, khiến da tươi trẻ, mịn màng.

Cách làm nghệ ngâm giấm để trị nám tại nhà:

Hướng dẫn trị nám bằng nghệ ngâm giấm đúng cách

Nghệ ngâm giấm là sản phẩm trị nám hiệu quả được nhiều người yêu thích. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này trên thị trường. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên dành chút thời gian tự làm tại nhà để đảm bảo chất lượng, từ đó cũng đảm bảo an toàn cho da hơn so với việc mua ngoài. Cách làm nghệ ngâm giấm trị nám như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 kg nghệ tươi (nghệ vàng)
  • 1 lít giấm gạo hoặc giấm táo
  • Hũ thủy tinh  lớn

Cách chế biến:

  • Nghệ tươi gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó cho nghệ vào giã nát hoặc xay nhuyễn.
  • Cho 500g nghệ đã xay vào hũ thủy tinh rồi bạn đổ giấm vào, đạy nắp kín.
  • Để hũ thủy tinh ở nơi thoáng mát, ngâm trong 1 tháng là có thể sử dụng được. Nếu có thời gian bạn nên để khoảng 2-3 tháng để có chất lượng tốt hơn.
  • 85548d96f15667cd5a70ce6da188b2f3_view

Trị nám bằng nghệ ngâm giấm là phương pháp rất đơn giản mà hiệu quả. Để trị nám, bạn có thể sử dụng nguyên nghệ ngâm giấm hoặc kết hợp nghệ ngâm giấm với các nguyên liệu khác tạo thành mặt nạ trị nám. Hiện nay người ta thường sử dụng 2 công thức điều trị nám da với nghệ ngâm giấm sau đây:

Công thức 1: Sử dụng nguyên nghệ ngâm giấm

Hàng tối trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch mặt, rồi cho một ít dấm nghệ ra chén nhỏ, dùng bông gòn sạch nhúng vào và massage toàn bộ khuôn mặt, nhiều hơn ở vùng da bị nám tàn nhang trong khoảng 10 phút. Để nguyên và đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy rửa lại mặt bằng nước ấm pha sữa tươi. Thực hiện cách trị nám bằng nghệ ngâm giấm này 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Công thức 2: Kết hợp nghệ ngâm giấm với mật ong và sữa chua

Trong công thức này, ngoài nghệ ngâm giấm thì bạn sử dụng thêm sữa chua và mật ong nhằm tạo thành hỗn hợp. Sữa chua và mật ong đều là những sản phẩm chăm sóc da và trị nám tự nhiên hiệu quả, đặc biệt hai nguyên liệu này có khả năng kết hợp hài hòa với nghệ ngâm giấm giúp tác dụng trị nám phát huy tối đa.

Công thức 3: nghệ ngâm rượu trị nám da

Rượu nghệ có tác dụng kích thích quá trình lưu thông máu, chống Oxy hoá, dưỡng da trẻ trung, mịn màng, làm mờ những đốm nám, loại bỏ tế bào da chết, ngăn ngừa tình trạng sạm da.

Đây chính là công thức vô cùng hữu hiệu mà lại cực kì an toàn, thậm chí các chị em sau sinh cũng có thể áp dụng.

62a7540097313f539b9394a891736acd_view

Cách thực hiện:

- Sơ chế nghệ như công thức trên.

- Cho nghệ vào hũ thuỷ tinh và ngâm với lượng rượu phù hợp.

- Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, và đợi tối thiểu 2 tháng mới có thể dùng.

Vừa rút ngắn thời gian làm đẹp lại vừa an toàn tuyệt đối, tại sao các nàng còn chần chừ?

Cách sử dụng:

- Dùng bông gòn thấm lượng vừa đủ, thoa lên da.

- Massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.

- Sau đó để mặt nạ nghỉ tầm 10 phút nữa trên da.

- Dùng khăn bông lau mặt thật sạch bằng nước ấm.

Vì công thức này có thể vô tình khiến da dễ bắt nắng, vậy nên bạn nhớ dùng kem chống nắng đều đặn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn