Học lỏm bí quyết chăm sóc da tuổi 40 căng mịn và trẻ trung của loạt "chị đẹp" xứ Hàn

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen chống lão hóa đơn giản nhưng hiệu quả mang lại khiến phái đẹp phải bất ngờ.

Những mỹ nhân đại diện cho nhan sắc của điện ảnh Hàn như Song Hye Kyo, Son Ye Jin, Kim Tae Hee... đã ngoài 40 tuổi. Thế nhưng làn da của họ luôn là niềm mơ ước của nhiều thế hệ trẻ, dù ở thời điểm nào, họ cũng chưa từng bị chê lão hóa hay da xấu.

Được biết các chị đại của Kbiz đều duy trì những thói quen tốt cho làn da và nhan sắc để luôn giữ được cho mình những nét trẻ trung, rạng rỡ ở tuổi 40+. Có những thói quen chống lão hóa đơn giản được họ áp dụng mà ai cũng có thể bắt chước theo. 

Song Hye Kyo (40 tuổi)

* Chú ý dưỡng ẩm, cân bằng dầu - nước cho da

Song Hye Kyo nhấn mạnh chỉ rửa mặt bằng nước ấm, nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng sẽ gây kích ứng da. Song Hye Kyo bảo vệ được độ pH trên da, duy trì được độ ẩm - độ dầu tự nhiên của da. Những ngày thời tiết hanh khô, cô uống 10 cốc nước để bổ sung độ ẩm từ bên trong. Sau đó cô còn dùng sữa tươi massage để giúp giữ ẩm cho da. Đây cũng là bước dưỡng trắng da, trị nám cơ bản mỗi ngày của chị đẹp.

Empty

* Uống nước chanh không đường và trà nhân sâm để trẻ hóa da

Song Hye Kyo đã học cách chống lão hóa từ năm 20, để làn da được bảo vệ và nghỉ ngơi, Song Hye Kyo thường chỉ thoa kem chống nắng hoặc kem BB. Cô cùng hạn chế make up quá nhiều, điều này có thể ngăn ngừa xỉn màu đồng thời giảm sự lão hóa của da. Cô còn giữ thói quen uống nước chanh không đường và trà nhân sâm để bổ sung vitamin C làm sáng da và trẻ hóa da mỗi ngày.

Son Ye Jin (40 tuổi)

* Giảm phù nề bằng một chiếc khăn ấm

Son Ye Jin sau khi làm sạch da sẽ dùng khăn ấm ủ trong vòng 1 phút để kích thích keratin làm mềm và tăng cường trao đổi chất. Sau đó cô tiếp tục dùng tay ấn lên mặt và massage để máu được lưu thông, có tác dụng loại bỏ phù nề, giữ gìn đường nét thon gọn.

Khi đó da vẫn còn đang ấm với lỗ chân lông đang mở. Lúc này, Son Ye Jin sẽ lấy miếng bông thấm toner đã được cất trong tủ lạnh để làm mát và cho lên da. Nhiệt độ mát của bông toner sẽ se khít lỗ chân lông trên da. Da của cô lúc nào cũng căng bóng mịn màng đáng ngưỡng mộ. 

Empty

* Rửa mặt với nước chanh loãng 2 - 3 lần/tuần

Tuần 2 - 3 lần Son Ye Jin sẽ rửa mặt bằng nước chanh pha loãng để tẩy tế bào chết, giúp da trắng sáng mịn màng. Cô cắt lát chanh vào thau nước đá lạnh khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa mặt bằng nước chanh lạnh.

Chanh chứa nhiều vitamin C còn có thể dưỡng trắng da, trị mụn cám, cải thiện làn da sần sùi. Nhưng chỉ nên thực hiện 2 - 3 lần/ tuần, nếu quá nhiều làn da dễ bị bào mòn và bắt nắng.

Jeon Ji Hyun (40 tuổi)

* Trẻ hóa bằng cách tác động lực lên da

Jeon Ji Hyun cho tinh chất và kem dưỡng vào lòng bàn tay và ấn đều lên da, thông qua nhiệt độ của lòng bàn tay và dùng ngón tay ấn có thể giúp dưỡng chất hấp thụ vào làn da. 

Empty

* Luôn nhớ bôi lại kem chống nắng ngay tại chỗ

Jeon Ji Hyun cũng rất chú trọng đến việc chống nắng để củng cố hàng phòng vệ, ngăn ngừa sự hình thành của mụn, đốm nâu và xỉn màu trên da. Kem chống nắng chính là bước cụ thể và cơ bản nhất để bảo vệ làn da.

Kim Tae Hee (41 tuổi)

* Tăng cường dưỡng ẩm vào ban đêm

Kim Tae Hee luôn mang theo miếng dán mụn và hạn chế trang điểm. Khi tẩy trang, cô sẽ bắt đầu từ cổ rồi mới đến da mặt, bởi phần cổ cũng phản ánh sự lão hóa rõ rệt nhất. Sau khi tẩy trang và làm sạch, Kim Tae Hee sẽ sử dụng đầy đủ các sản phẩm dưỡng ẩm cho da như tinh chất, kem dưỡng, kem dưỡng mắt… vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Empty

* Luôn mang theo son dưỡng, kem tay trong túi

Nếp nhăn quanh mắt của cô thường rõ ràng nhất nên cô không bao giờ quên kem dưỡng mắt trước khi đi ngủ. Kim Tae Hee chia sẻ trong túi của cô luôn có son dưỡng môi và kem tay để bổ sung độ ẩm ngay khi da tay bị khô hay môi bong tróc. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link