Sai lầm khi dạy trẻ tưởng yêu con nhưng lại biến con thành hư hỏng, dễ thất bại

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm dưới đây của cha mẹ trong việc giáo dục con cái dễ biến trẻ thành những dứa trẻ hư hỏng, thất bại.

Bố mẹ không cho bé sống độc lập

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Tennessey, Mỹ thì việc cha mẹ thường xuyên làm việc thay con của mình không khuyến khích chúng độc lập sẽ dẫn tới sự thất bại của chúng trong tương lai.

Trong cuộc sống hiện đại, chỉ cần nhìn cái cách mà ông bà, bố mẹ ủ con trong ổ, giam hãm bên trong 4 bức tường vì sợ con ốm, con đau, con bị bẩn thì mãi mãi đứa trẻ không bao giờ trưởng thành được. Khi lớn lên chúng sẽ ỉ lại vào sợ hãi tất cả mọi thứ không dám làm bất cứ việc gì một mình, như vậy làm sao có thể thành công.

Đứa trẻ bị la mắng nhiều

Người xưa thường bảo rằng "Thương cho roi cho vọt". càng yêu thương con càng phải quát mắng cho bé nên người, Nhưng câu nói này lại không hề đúng với thực tế.

Theo nghiên cứu của Đại học Pittsburgh, các bậc phụ huynh có thói quen chửi mắng, quát tháo con, xúc phạm con bằng ngôn từ sẽ ảnh hưởng đến tính cách của đứa trẻ một cách nghiêm trọng trong tương lai. Việc thường xuyên bị cha mẹ quát mắng đánh đập làm cho những đứa trẻ cư xử không đúng mực, thậm chí còn có triệu chứng trầm cảm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sai lầm khi dạy con biến trẻ thành hư hỏng thất bại

Sai lầm khi dạy con biến trẻ thành hư hỏng thất bại

Kiểm soát con mình quá chặt

Việc cha mẹ kiểm soát con mình quá cẩn thận nhằm bảo vệ con trước những cạm bây của cuộc sống hay những rủi ro có thể xảy ra. Nhưng việc kiểm soát quá mức thì sẽ khiến cho trẻ nhỏ không thể trưởng thành đươc. Những đứa trẻ này sau khi lớn lên chỉ mãi mãi là những đứa trẻ to xác không thể tự mình quyết định mọi thứ trong cuộc sống mà luôn cần tới trợ giúp của bố mẹ.

Bố mẹ để con ngủ giờ con muốn

Nhiều bậc cha mẹ tôn trọng con cái của mình và để chúng tự do phát triển theo bản năng. Cha mẹ để cho con muốn đi ngủ giờ nào thì ngủ để chúng tự lập sớm nhưng hành động tưởng như tôn trọng quyền tự do, cũng như rèn tính tự lập cho trẻ này của các bậc phụ huynh hóa ra lại không mang lại kết quả như ý muốn.

Sai lầm khi dạy con tưởng thương trẻ nhưng biến con thành hư hỏng thất bại

Sai lầm khi dạy con tưởng thương trẻ nhưng biến con thành hư hỏng thất bại

Theo nghiên cứu của các khoa học gia người Anh đã chứng minh được mối liên hệ giữa thời gian ngủ bất ổn định với những biểu hiện tiêu cực của trẻ, ví dụ như tăng động, và dễ trở thành những đứa trẻ vô tổ chức kỷ luật trong tương lai. Việc chung làm việc không có giờ giấc sẽ chẳng bao giờ có thể thành công được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn