Mâu thuẫn vợ chồng, người đàn ông nhẫn tâm phóng hỏa ép 3 đứa con ruột cùng chết

( PHUNUTODAY ) - Trước đó một ngày, Quân mâu thuẫn với vợ, đánh chị này phải nhập viện cấp cứu thì sáng hôm sau nhốt 3 con nhỏ vào phòng ngủ rồi phóng hỏa.

Sáng 20-9, Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) xác nhận lực lượng của đơn vị vừa phối hợp với Công an xã Mỹ Thủy giải cứu 3 đứa trẻ bị chính bố ruột của mình châm lửa đốt nhà, tự thiêu.

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 ngày 19-9, Nguyễn Văn Quân (36 tuổi, ngụ xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy) đã nhốt 3 đứa con ruột (từ 2-6 tuổi) vào phòng ngủ trên lầu 2 căn nhà của gia đình tại thôn Mỹ Hà rồi phóng hỏa đốt nhà hòng ép các con "chết chung".

Sau khi đánh vợ nhập viện, Quân phá tan đồ đạc trong nhà.

Sau khi đánh vợ nhập viện, Quân phá tan đồ đạc trong nhà.

Công an xã Mỹ Thủy và huyện Lệ Thủy đã nhanh chóng đến hiện trường. Dù lực lượng chức năng cố gắng thuyết phục Quân mở cửa nhưng đối tượng bất ngờ "nổi điên" cầm dao đe dọa bất cứ ai tiến lại gần.

Công an huyện Lệ Thủy đã mở cửa để 3 đứa trẻ không bị ngạt khói nhưng không thể thuyết phục đối tượng này thả các con ra. Trước thái độ hung hăng, bất hợp tác của Quân, các cán bộ công an đã dùng bất ngờ đột kích, tước cây dao Quân cầm trên tay, khống chế đối tượng, giải cứu 3 cháu bé ra ngoài an toàn.

Lực lượng công an giải cứu 3 cháu nhỏ và đưa đi cấp cứu.

Lực lượng công an giải cứu 3 cháu nhỏ và đưa đi cấp cứu.

Ba đứa trẻ được giải cứu đưa ra ngoài trong tình trạng mặt mày ám khói, bốc mùi khét, mất nước nhẹ và được lực lượng chức năng nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy cấp cứu.

Theo nhiều người dân địa phương, trước đó một ngày, Quân mâu thuẫn với vợ, đánh chị này phải nhập viện cấp cứu. Sáng hôm sau, anh ta tiếp tục đập phá tài sản trong nhà, nhốt 3 con nhỏ vào phòng ngủ rồi chất áo quần khô thành đống, châm lửa đốt.

Công an huyện Lệ Thủy đang tạm giữ Nguyễn Văn Quân để điều tra về các hành vi nói trên. Hiện các vợ và 3 đứa con đã ổn định sức khỏe sau khi được chăm sóc tại bệnh viện.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn