Học ngay thực đơn giảm cân siêu hiệu quả của "siêu mẫu": Ăn hẳn 5 bữa 1 ngày nhưng không hề béo

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân không có nghĩa là bạn phải thực hiện các chế độ ăn kiêng quá khắt khe. Ngược lại bạn cần lên kế hoạch ăn uống, tập luyện khoa học để giảm cân nhanh nhất.

Nhiều người cho rằng muốn giảm cân thì phải bỏ bữa. Vì vậy họ cố gắng cắt giảm tối đa bữa ăn trong ngày. Có người bỏ bữa sáng, người bỏ bữa trưa, người lại bỏ bữa tối. Tuy nhiên, việc bỏ ăn có thể khiến cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, mất đề kháng và khiến da dẻ xanh xao.

Ngoài ra, một số người cũng hiểu sai về cách giảm cân như ăn kiêng thì không cần tập luyện, tập luyện thì không cần ăn kiêng, ăn thật no rồi cố gắng nhịn đói thật lâu, ăn kiêng quá nghiêm ngặt. Tất cả những sai lầm này khiến bạn cố gắng nhiều nhưng không giảm được cân. Nếu muốn giảm cân cấp tốc trong 1 tuần, bạn hãy học theo cách sau đây.

Bữa sáng

Hãy chuẩn bị cho mình 1 bữa sáng lành mạnh với yến mạch, trái cây, sữa chua ít béo. Bạn có thể trộn chung chúng lên để ăn hoặc xay thành sinh tố để thưởng thức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt đầu ngày mới với trứng và rau xanh nếu đang muốn giảm cân. Một gợi ý nữa dành cho bạn là món trứng tráng hoặc trứng luộc, ăn kèm với bánh mì nướng và măng tây.

Bữa nhẹ buổi sáng

Ở bữa ăn này bạn có thể dùng trái cây tươi bao nhiêu tùy thích. Ăn hoa quả trộn, sinh tố hoa quả hay một quả chuối cũng có thể giúp bạn no tới trưa. Thế nhưng đừng ăn quá gần bữa trưa, khoảng cách quá gần giữa 2 bữa có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Tốt nhất là bữa nhẹ buổi sáng và bữa trưa nên cách nhau ít nhất 1 tiếng.

Bữa trưa

Vào buổi trưa bạn có thể ăn một đĩa salad lớn với bất cứ thứ gì mà bạn yêu thích. Có thể thêm một phần nhỏ protein từ cá ngừ hoặc gà. Protein cùng với chất xơ trong món salad sẽ giúp bạn no lâu hơn. Đặc biệt bạn cần tránh xa chất béo xấu như phô mai và mì ống, tiết chế chất béo tốt như bơ và khoai lang.

Bữa nhẹ buổi chiều

Vào bữa này bạn có thể ăn trái cây hoặc một ít hạt như hướng dương. Nếu chọn ăn hạnh nhân hoặc quả óc chó thì không nên ăn nhiều. Quả óc chóc và hạt hạnh nhân có lượng chất béo cao hơn, nếu ăn với mức độ vừa phải thì sẽ tốt cho cơ thể.

Bữa tối

Buổi tối cơ thể vận động ít nên bạn không nên nạp quá nhiều năng lượng. Một đĩa salad từ rau, củ dền, bơ sẽ là lựa chọn phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể bổ sung một lượng lớn protein từ ức gà hoặc cá hồi.

Ngoài ra bạn cũng có thể ăn carbs giải phóng chậm như mì làm từ lúa mì nguyên cám hoặc một miếng bít tết nạc đã cắt bỏ phần mỡ. Với bữa tối, món cá cũng khá phù hợp.

Đồ uống

Ngoài khẩu phần ăn thì bạn cũng nên uống vài lít nước mỗi ngày. Bạn có thể uống nước lọc hoặc các loại nước như trà đen, cà phê không đường, trà thảo mộc.

Món không nên ăn

Hãy tránh xa các loại carbs tinh chế như bánh ngọt, bánh mì trắng hoặc khoai tây. Đường cũng là thực phẩm không nên ăn. Kẹo và đồ uống có đường là những thứ bạn nên tránh xa. Ngoài ra bạn cũng nên loại bỏ rượu.

Tập luyện

Ngoài việc điều chỉnh dinh dưỡng thì trong 1 tuần này bạn cũng nên tăng cường tập luyện. Việc vận động sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link