Mẹo chọn gà ngon bà nội trợ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn được những chú gà ngon cho những ngày trọng đại.

Đối với gà mổ sẵn

Khi bạn chọn loại gà đã mổ sẵn bạn hãy chọn loại thịt săn chắc và ức nhỏ. Khi chọn, bạn phải kiểm tra thịt không có mùi hôi, không có mùi thuốc kháng sinh... là loại gà ngon. Bạn nên kiểm tra da gà vàng óng, nhất là phần da vùng cánh, ức, lưng có màu vàng đậm không có bị thâm tím, không bị đốm đen, nổi nốt tức là đây là gà khỏe mạnh không chết bệnh.

Ngoài ra, nếu bạn dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà, đùi gà đều bị nhão, bị phù, màu sắc tái nhợt chứng tỏ gà bị tiêm thuốc không nên chọn.

Chọn gà ngon

Chọn gà ngon

Phần mỏ và chân gà

Khi chọn gà sống bạn không nên chọn những con gà có mỏ bị nhỏ dãi mà phải chọn những con mỏ khô, mỏ sắc nhọn bởi gà này là gà khỏe mạnh không bị bệnh. Khi chọn bạn nên chọn những con có chân nhỏ, không bị gãy móng, không bị các nốt đỏ hoặc đốm lạ ở chân, bởi đó là gà bị mắc bệnh.

Phần cánh gà

Khi mua gà bạn nên lật cánh gà kiểm tra nách gà có chấm đỏ nhỏ hoặc bị phồng nếu có tức là gà bị tiêm nước. Bởi khi gà bị tiêm nước sẽ làm tím bầm vùng da xung quanh cánh gà, bạn tuyệt nhiên không lựa chọn loại thịt gà này.

Bí quyết chọn gà ngon

Bí quyết chọn gà ngon

Phao câu gà

Khi mua gà bạn hãy kiểm tra phao câu gà xem có hồng hào, co bóp tốt không. Không chọn những con gà có phao câu có hiện tượng bị ướt và bạn cũng không chọn những con gà phao câu có bọt vàng, bởi  đây là gà nhiễm bệnh khi ăn bạn cũng dễ mắc bệnh theo,

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn