3 cách giúp bạn kiềm chế cơn tức giận hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Một điều nhịn, chín sự lành. Cơn nóng giận sẽ dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Vì vậy, hãy học cách bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc để giải quyết mọi việc

Giận dữ là một phần cảm xúc của con người, nhưng thật khó để kiểm soát chúng. Và việc mất kiểm soát những cảm xúc của chính mình và nóng giận có thể gây ra những tôn thương cho người khác mà không bao giờ có thể vá lành lại được. Vì vậy, hãy học cách kiểm soát những cơn nóng giận của bản thân mình

Con người thường có thói quen nóng giận với những người thân của mình

Rất nhiều người thường hay nổi nóng với người thân. Khi sự việc qua đi cảm thấy rất khổ tâm nhưng sau đó vẫn lặp đi lặp lại.Có thể chính sự bao dung của người thân khiến chúng ta trở nên tùy tiện. Vì chúng ta biết rằng, dẫu mình nói năng không đủ lễ phép, người thân cũng sẽ không so đo, không để bụng hay trách móc. Dẫu trút giận lên họ, chúng ta vẫn có thể có được sự khoan dung, thấu hiểu, nhẫn nại và vị tha. Do vậy, khi trò chuyện chúng ta thường vô tình hay cố ý nói năng tùy tiện.

Học cách nhìn nhận vấn đề từ mọi góc độ

Khi tức giận, ai cũng nghĩ rằng những điều mình nói ra là đúng, còn lời nói của người khác đều là những lời chống đối với ý đồ xấu xa. Đến khi nguôi giận, ngẫm nghĩ lại mới thấy, người thân chỉ đang muốn tốt cho mình mà thôi, nhưng khi ấy mọi chuyện đã đi quá xa mất rồi.

yen

Vậy nên khi chúng ta giận dữ, hãy cố gắng nghĩ rằng người khác đã lo lắng cho mình như thế nào, từ đó biết cách kiềm chế lại cơn nóng nảy và tìm hướng giải quyết tốt hơn cho vấn đề mà mình gặp phải.

Hãy im lặng khi tức giận

khi thấy mình đang bắt đầu nổi nóng, hãy học cách im lặng và có thể tránh mặt đi đâu đó cho đến khi cảm thấy bản thân mình hoàn toàn bình tĩnh. Để cảm xúc qua đi rồi mới bắt đầu câu chuyện, đó là cách hữu hiệu nhất để chúng ta giữ được hòa khí và tình cảm đối với người thân của mình.

Kiểm soát cơn tức giận bằng 3 hành động 

fres

Nhà tâm lý học, giáo sư Ollie Ulysses người Mỹ đề xuất ra 3 biện pháp này giúp bạn khống chế cơn tức giận và trấn tĩnh lại:

Hạ thấp giọng xuống;

Nói chậm lại;

Ưỡn ngực đứng thẳng.

Đừng vì một phút mà nóng giận, hãy học cách điềm tĩnh và trao yêu thương thật nhiều.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn