Bé trai 29 tháng sang nhà hàng xóm chơi bị chó cắn dã man vùng mặt

( PHUNUTODAY ) - Sang nhà hàng xóm chơi, cháu Trường đã bị một con chó cắn khiến mặt cháu biến dạng, đa chấn thương, phải nhập viện.

 Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 27/3, trong lúc sang nhà chú ruột chơi, cháu Lý Seo Trường (SN 2015, người dân tộc Mông, trú tại thôn Vi Mã, thị trấn Phong Hải, Bảo Thắng, Lào Cai) bị một con chó cắn vào vùng mặt gây đa chấn thương.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, bố mẹ đã đưa cháu Trường đi sơ cứu đồng thời chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng (Lào Cai).

be-trai-29-thang-tuoi-bi-cho-can-da-chan-thuong-vung-mat-2951522248141_9386-1522277494-185-width535height631

Cháu Trường nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng mặt.

Theo người nhà cháu Trường, vào buổi trưa ngày 27/3, trong lúc sang chơi nhà người chú ruột, cháu Trường bị một con chó cắn vào vùng mặt. Ngay sau khi phát hiện sự việc, bố mẹ đã đưa cháu Trường đi sơ cứu đồng thời chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng.

Trao đổi với PV, bác sĩ Hùng (người trực tiếp điều trị sức khỏe cho cháu Trường) cho biết. Cháu Trường nhập viện vào lúc 17h20’ chiều ngày 27/3 trong tình trạng nặng, đa chấn thương vùng mặt, mất nhiều máu.

“Sau khi thăm khám, cháu Trường bị tổn thương cơ vòng mắt phải, rách đến tận khóe mắt dài khoảng 7cm, sâu 1 đến 1,5cm sát xuống xương. Vùng mặt có 1 vết thương lớn, tổn thương cơ nâng môi trên, cơ nâng mũi, cơ gò má lớn, gò má nhỏ.

Xung quanh vùng mặt của cháu có khoảng 10 đến 15 vết thương nhỏ kích thước khoảng 1,2cm. Bên phải có vết thương đứt ngang dái tai, tổn thương động mạch dưới mắt.

Bên trái có vết thương hình vòng cung dài khoảng 10cm. Cháu bị tổn thương xương, vỡ xương hàm trên và 1 phần xương gò má trái và thông xoang hàm trái. Vết thương chủ yếu ở vùng mặt, người không thấy có vết thương gì”, bác sĩ Hùng thông tin.

Hiện tại các vết thương trên mặt cháu Trường đã mắt đầu khô, cháu tỉnh táo ăn được ít cháo. Tuy nhiên vẫn phải theo dõi những chuyển biến tiếp theo.

Được biết, gia đình cháu Trường có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Bố mẹ thường xuyên đi làm nên không có thời gian trông nom dẫn đến vụ việc đáng tiếc như trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn