Học sinh TP.HCM không lùi lịch học năm học mới, bắt đầu học trực tuyến từ 6/9

( PHUNUTODAY ) - TP.HCM vẫn sẽ giữ nguyên lịch bắt đầu giảng dạy chương trình năm học mới: học sinh THCS, THPT sẽ thực học từ ngày 6/9, học sinh tiểu học thực học từ ngày 20/9.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Hiếu- Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, TP.HCM vẫn giữ nguyên lịch bắt đầu giảng dạy chương trình năm học mới: học sinh THCS, THPT sẽ thực học từ ngày 6/9, học sinh tiểu học thực học từ ngày 20/9.

Theo ông Hiếu, hiện TP.HCM có hơn 1.000 trường học đang được trưng dụng làm khu cách ly, bệnh viện dã chiến, nơi lưu trú cho bộ đội tham gia phòng chống dịch Covid-19. Nếu có lùi thời gian bắt đầu năm học 2021-2022 thêm 1-2 tháng nữa thì với tình hình thực tế như đã thấy, học sinh vẫn phải học trên Internet chứ không thể học trực tiếp được.

Hôm qua 3/9, trong chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao đổi với bộ trưởng Bộ GD&ĐT và thống nhất giao TP.HCM hoàn toàn chủ động xây dựng kế hoạch thời gian bắt đầu, kết thúc năm học cũng như công tác thi cử sau này.

Ảnh: Dân Việt

Ảnh: Dân Việt

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, trong tổng số gần 700.000 HS trung học, có khoảng 17.000 HS không có thiết bị, không có đường truyền Internet, hơn 5.000 HS có thiết bị nhưng lại không có Internet.

Còn ở bậc tiểu học, trong tổng số 647.253 HS tiểu học thì có 53.349 HS không thể tham gia học, trong đó có 19.669 HS không có thiết bị, 3.633 gia đình thiếu đường truyền Internet, 11.186 HS không có người trợ giúp, HS đang ở quê…

Số liệu thống kê này dựa trên việc các trường khảo sát tình hình HS tham gia học trực tuyến theo yêu cầu của Sở GD&ĐT TP.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi han, kiểm tra tình hình học trực tuyến của học sinh TP.HCM (Ảnh: PLO)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi han, kiểm tra tình hình học trực tuyến của học sinh TP.HCM (Ảnh: PLO)

Đối với những học sinh gặp khó khăn khi học trực tuyến, hiện Phòng GD&ĐT các quận, huyện cũng như các trường lên phương án hỗ trợ. Nhiều trường kêu gọi giáo viên, phụ huynh quyên góp máy vi tính cũ, điện thoại thông minh cũ để giúp đỡ các em.

Về phía Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các trường rà soát nắm tình hình. Những HS không có thiết bị hoặc đang ở khu vực phong tỏa, cách ly y tế thì nhà trường phối hợp với địa phương chuyển tài liệu giấy cho các em.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT đang phối hợp với Đài Truyền hình TP sản xuất các tiết dạy sẽ phát sóng vào giữa tháng 9, ưu tiên đối với bậc tiểu học.

Đồng thời, UBND TP chấp thuận chủ trương xây dựng cơ chế hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP.HCM do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (trừ các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link