Đưa cô gái bị chủ hành hạ ở Gia Lai đi giám định thương tật

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày 24/7, Y Nhiêu, cô gái bị chủ nhà hành hạ đến sảy thai, biến dạng mặt đã được CA TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đưa đi giám định thương tật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Sáng nay 24/7, Công an TP.Pleiku (Gia Lai) đã đưa chị Y Nh (nạn nhân trong vụ tra tấn dã man khi đi làm thuê ở Gia Lai) từ Kon Tum xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để giám định thương tích, tổn hại sức khỏe.

Vệc đưa Y Nhiêu rời quê nhà ở làng Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đăk Glei (Kon Tum) để giám định thương tích cũng được bí mật nhằm bảo vệ tối đa cho cô gái dân tộc Giẻ Triêng này. Cùng đi với Y Nhiêu có mẹ cô là bà Y Chúc và anh của cô là A Nhao.

Lực lượng CA theo dõi chặt chẽ và bảo vệ Y Nhiêu đi giám định thương tật

Lực lượng CA theo dõi chặt chẽ và bảo vệ Y Nhiêu đi giám định thương tật

An ninh được thắt chặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để bảo vệ cho Y Nhiêu. Lực lượng chức năng hạn chế tối đa ngoài tiếp cận với Y Nhiêu trong thời gian giám định thương tích. Đi cùng với Y Nhiêu qua các phòng khám luôn có 1 chiến sĩ công an đi kèm để hướng dẫn quá trình khám và bảo vệ Y Nhiêu.

Tại thời điểm hiện tại, sức khỏe Y Nhiêu đã ổn định, tự đi lại bình thường, trên đầu luôn đội mũ phủ kín. Các vết thương do bị tra tấn nhiễm trùng ở tay, bụng vẫn chưa lành. Tuy nhiên, tinh thần vẫn chưa ổn. Tại hành lang bệnh viện, Y Nhiêu dựa vào vai mẹ đôi mắt tỏ ra khá lo lắng. Anh Y Nhao (anh trai Y Nhiêu) cho biết Nhiêu vẫn còn bị sốc về tinh thần và mong về nhà sớm.

Qua các phòng khám luôn có 1 chiến sĩ công an đi kèm để hướng dẫn quá trình khám và bảo vệ Y Nhiêu

Qua các phòng khám luôn có 1 chiến sĩ công an đi kèm để hướng dẫn quá trình khám và bảo vệ Y Nhiêu

Anh A Nhao cho biết, cả sáng nay, cơ quan công an đã đưa Y Nhiêu đến rất nhiều phòng khoa để khám, giám định thương tích. Đồng thời, lấy kết quả nhập viện điều trị trước đó sau khi trốn thoát khỏi nhà bà Nga. Để phục cho công tác giám định pháp y và thu thập thông tin của cơ quan điều tra, Y Nhiêu phải ở lại Gia Lai nên chiều nay anh A Nhao quay về Kon Tum để lấy áo quần cho mẹ và em gái.

Trước đó như đã thông tin, chị Y Nhiêu, dân tộc Giẻ Triêng, 23 tuổi, trú tại làng Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đăk Glei (Kon Tum). Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tháng 9/2014, chị Y Nhiêu theo bạn bè sang tỉnh Gia Lai làm thuê cho người tổ chức đám cưới tại địa bàn tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku.

Y Nhiêu đi cùng anh trai và mẹ ruột

Y Nhiêu đi cùng anh trai và mẹ ruột

Sau một thời gian, Y Nhiêu được một người tên Nguyễn Thị Hà (thường gọi là Nga "vọc"), tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, gọi về làm việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, mỗi tháng trả 3,5 triệu đồng. Ban đầu, hai vợ chồng bà Nga đối xử tử tế với chị nhưng về sau chị sống ở đây như trong địa ngục, mỗi lần bà Hà phê ma túy, lên cơn tra tấn rất dã man ...

Y Nhiêu thường xuyên bị bà này hành hạ. Đỉnh điểm là những trận đòn roi xảy ra khoảng đầu tháng 6/2018 vừa qua, khi bà Nga kêu mất hơn 1 tỉ đồng trong nhà. Mặc dù khẳng định không lấy và liên tục kêu oan, song Y Nhiêu bị bà Nga sử dụng nhiều cực hình bạo hành, như: lấy cây sắt, kiếm đập lên đầu, lên người; lấy bàn ủi ủi lên người; lấy dao lam rạch mặt; lấy búa đập vào ngón tay; đóng đinh vào cây đập lên người..

 Mặc dù sức khỏe đã ổn định tuy nhiên tinh thần cô gái vẫn còn khá bất ổn và mong

Mặc dù sức khỏe đã ổn định tuy nhiên tinh thần cô gái vẫn còn khá bất ổn và mong "sớm về nhà"

Đến ngày 9/7, Y Nhiêu trốn thoát được khỏi nhà chủ và lết được đến một ống cống chân cầu Ia Linh rồi sau đó được người dân phát hiện, cho đồ ăn nước uống. Sau đó, một người đàn ông đã đưa cô gái này về cưu mang. Đến hôm sau, cô gái đã trốn về nhà và được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị và báo CA.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn