5 thực phẩm khiến trẻ béo phì thừa cân, dậy thì sớm

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây khiến trẻ dễ béo phì, tim mạch, cao huyết áp… ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Đồ uống có ga

Nếu mẹ cho con uống nhiều đồ uống có ga dễ khiến trẻ mắc bệnh béo phì, tim mạch, cao huyết áp. Ngoài ra, đồ uống có ga sẽ khiến trẻ mắc bệnh dậy thì sớm ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển chiều cao của trẻ.

Nguyên nhân là trong đồ uống có ga được tạo từ chất tạo ngọt của những đồ uống này khiến trẻ tăng cân không kiểm soát. Ngoài đường thì đồ uống không có chất dinh dưỡng, không mang lại bất cứ lợi ích nào cho sức khỏe.

Nước hoa quả đóng chai

Nước ép tự nhiên từ hoa quả giàu vitamin tốt cho sức khỏe của con bạn, nhưng những loại nước ép đóng chai thì ngược lại. Những loại nước ép đóng chai còn chứa nhiều đường, hóa chất khiến cho con bạn dễ mắc nhiều bệnh mạn tính. Đồng thời nước ép đóng chai còn gây bệnh dậy thì sớm cho con bạn khiến trẻ khó lòng phát triển chiều cao vượt trội.

Thực phẩm gây béo phì thừa cân cho con bạn

Thực phẩm gây béo phì thừa cân cho con bạn

Bánh ngọt

Bánh ngọt là loại thực phẩm mà rất nhiều trẻ nhỏ yêu thích, nhưng nếu mẹ cho con ăn nhiều bánh ngọt dễ gây bệnh sâu răng cho bé. Ngoài ra, còn dễ gây béo phì, cao huyết áp, tim mạch, gây dậy thì sớm cho trẻ.

Chính vì vậy, mẹ có thể thay thế bánh ngọt của bé bằng những loại hoa quả hay một miếng khoai sẽ đảm bảo sức khỏe của trẻ vì được cung cấp nguồn dinh dưỡng phù hợp.

Thực phẩm ăn liền

Những thực phẩm ăn liền hay thực phẩm đống gói thường chứa lượng đường, muối, mỡ cao, chúng khiến trẻ béo phì và còn có nguy cơ mắc các bệnh như tăng huyết áp, tiểu đường, mỡ máu cao cho con của bạn. Ngoài ra, khi cha mẹ cho bé ăn nhiều thực phẩm ăn liền sẽ khiến bé béo phì, gây dậy thì sớm ảnh hưởng tới chiều cao của trẻ nhỏ.

Thực phẩm gây béo phì thừa cân cho trẻ

Thực phẩm gây béo phì thừa cân cho trẻ

Gà rán khoai tây chiên

Những món ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên được trẻ vô cùng yêu thích. Nhưng nếu mẹ cho con của mình ăn nhiều 2 món này nhiều sẽ dễ gây béo phì thừa cân, tiểu đường….Ngoài ra, trong thành phần của khoai tây chiên đều chứa hàm lượng chất béo, muối cao nên kích thích ăn được nhiều hơn cộng với nước sốt cà chua ăn kèm cũng chứa lượng đường cao. Do vậy một bữa ăn của trẻ với gà rán, khoai tây chiên thường dư thừa calo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn