Bé gái 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm ngừa vắc xin ComBE Five

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tiêm ngừa vắc xin ComBE Five, một bé gái 2 tháng tuổi có biểu hiện khó thở, cơ thể tím tái rồi được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

Chiều 26/2, ông Trần Quốc Toàn, Chủ tịch UBND xã Hoài Châu (H.Hoài Nhơn, Bình Định), xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp cháu bé bị tử vong sau khi tiêm ngừa tại trạm y tế xã này.

Ông Toàn cho biết, đây là lần thứ 2 xã Hoài Châu tổ chức tiêm ngừa cho trẻ em và lần này có 30 trẻ em trong xã tham gia. Trong đó có 29 cháu được tiêm vắc xin với 29 lọ, còn lại 1 cháu được uống thuốc chứ không tiêm do còn quá nhỏ.

Trong lần thứ 2 tiêm vắc xin này không may 1 bé tử vong bất thường. Được biết, vắc xin lần này được dùng để tiêm ngừa là loại vắc xin ComBE Five - loại vắc xin 5 trong 1.

Trước đó sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thị Y Phụng (29 tuổi, thôn Thành Sơn Tây, xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn) đưa con là cháu Phạm Ngọc Bảo Trân (2 tháng tuổi) đến trạm y tế xã tiêm ngừa.

Sau đó, chị Phụng đưa con về nhà. Đến 11h cùng ngày, gia đình phát hiện bé có triệu chứng khó thở, mình mẩy tím tái nên đã lập tức đưa bé đến Trạm y tế xã Hoài Châu để cấp cứu.

Trạm y tế xã Hoài Châu, nơi tiêm vắc xin sau đó khiến 1 bé gái tử vong - ảnh: LĐT.

Trạm y tế xã Hoài Châu, nơi tiêm vắc xin sau đó khiến 1 bé gái tử vong - ảnh: LĐT.

Nhân viên y tế của trạm nhận thấy tình trạng của cháu không ổn nên đưa cháu Phạm Ngọc Bảo Trân  về Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn để tiếp tục cấp cứu. Thế nhưng chỉ 5 phút sau cháu  Phạm Ngọc Bảo Trân tiếp tục được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn).

Tuy nhiên, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn cho biết tim cháu đã ngừng đập trước khi được đưa đến đây. 

Sau đó gia đình đưa con về lo hậu sự và làm đơn trình báo yêu cầu cơ quan chức năng huyện Hoài Nhơn vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân con mình tử vong.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn